ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เผยดันเพื่อชูนโยบาย 'ทักษิโณมิกส์รุ่นใหม่' หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้งแน่ ย้ำไม่เกี่ยวกับการครอบงำของ 'ทักษิณ' แต่เป็นนโยบายต่อยอดของพรรคพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เมื่อมีการปลดล็อกทางการเมืองให้พรรคการเมืองต่างๆสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ พรรคเพื่อไทยจะเสนอนโยบาย 'ทักษิโณมิกส์รุ่นใหม่' ต่อประชาชน โดยจะใช้หาเสียงในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งเป็นต่อยอดนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้เคยทำไว้ เพื่อนำมาใช้พัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า

นายพิชัย ยืนยันว่า นโยบายทักษิโณมิกส์นี้ไม่ใช่การครอบงำโดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นหลักคิดที่จะมาใช้เพื่อพัฒนาประเทศ ซึ่งอยากให้เปิดใจกว้างรับนโยบายที่เป็นประโยชน์นี้ ขณะเดียวกันไม่ใช่แนวคิดที่ออกมาต่อสู้กับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ซึ่งการที่กลุ่มสามมิตรสามารถเคลื่อนไหวได้ในขณะนี้ สังคมจะจับตาและพิจารณาเองว่าเป็นการบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรมหรือไม่ 

อดีต รมว.พลังงาน เชื่อว่า หลายข้อกล่าวหาที่เกิดกับพรรคเพื่อไทยขณะนี้ จะไม่สามารถเอาทางกฎหมายจนถึงขั้นนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยได้ 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า กรณีที่มีคลิปวีดีโอของนายทักษิณ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในอีสานในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอนนั้น ได้มอบหมายให้นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ซึ่งรับผิดชอบงานด้านพรรคการเมืองตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น ว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายมาตรา 28 และมาตรา 29 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่

ทั้งนี้ บทโทษของความผิดของการกระทำตามมาตรา 28 และ 29 ของกฎหมายพรรคการเมือง คือการเสนอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค ตามมาตรา 92 และมาตรา 93 ของกฎหมายเดียวกัน