ไม่พบผลการค้นหา
ป้ายผ้ายกเลิก 112 โผล่พิกัดมอเตอร์เวย์มุ่งสู่พระราม 9 ด้านศิลปินสตรีท Headache เผยเป็นผู้เพนท์ข้อความ แต่ไม่รู้ใครนำไปติด เลือกใช้นกเเทนเสรีภาพ - 112 เท่ากับกรง

เช้าวันนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากแห่ทวีตภาพป้ายผ้าระบุข้อความ "ยกเลิก112" ที่ติดอยู่บนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ บริเวณมอเตอร์เวย์ มุ่งสู่พระราม 9 ตัดใหม่ ตัดถนนศรีนครินทร์

ด้าน เพจเฟซบุ๊ก Headache Stencil ศิลปินเสียดสีการเมืองที่มีผู้ติดตามกว่า 100,000 คน ได้โพสต์ภาพป้ายผ้า “ยกเลิก 112” พร้อมระบุว่า เช้านี้ที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ป้ายผ้าดังกล่าวมีการระบุชื่อ HEAD ACHE อย่างชัดเจนอีกด้วย


เลือกนกสื่อเสรีภาพ - 112 เท่ากับกรง

ศิลปินสตรีทนามแฝง Headache Stencil บอกกับวอยซ์ว่า เป็นผู้เพนท์ข้อความ "ยกเลิก 112" และภาพนกสีขาว บนผืนผ้าขนาดใหญ่ที่ปรากฏอยู่บนป้ายโฆษณา บริเวณมอเตอร์เวย์ มุ่งสู่พระราม 9 ตัดใหม่ ตัดถนนศรีนครินทร์

"ผมนอนอยู่บ้าน ผมไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เลยจริงๆ ครับ ว่าเขาจะปีนไปติดบนบิลบอร์ด" 

Headache เล่าว่า หลายวันก่อนมีผู้ร้องขอให้ช่วยเพนท์ข้อความดังกล่าว เเต่ไม่ได้บอกว่าจะนำไปติดที่ใด และเพิ่งเห็นพร้อมๆ กับทุกคน ส่วนเหตุผลที่ใช้ภาพนกเพราะต้องการสื่อถึงเสรีภาพ

"ภาพนกสีขาวสื่อให้เห็นถึงเสรีภาพ ที่กำลังบินออกจากกรง 112" ศิลปินสตรีทกล่าว 

Headache ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับ มาตรา 112 ด้วยว่า เป็นกฎหมายที่ตัวคนเดือดร้อนไม่ได้เป็นคนใช้ และคนที่ใช้ไม่เคยเดือดร้อนเองสักครั้ง แค่ฟังนิยามก็แปลกแล้ว ส่วนตัวมองว่าควรยกเลิก แล้วค่อยเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนมาอยู่ร่วมกันแบบอารยประเทศ

ทั้งนี้ มาตรา 112 กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า นับตั้งแต่การชุมนุมของกลุ่มราษฎร มีแกนนำได้รับหมายเรียก มาตรา 112 รวมแล้ว 34 ราย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง :