ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมจัดรายการ 'รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้' 20.20 น. พรุ่งนี้ เช่นกันกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 7 ม.ค. 2562 รัฐบาลโดยสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ จะจัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้จากพายุปาบึก โดยใช้ชื่องาน "รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้" ตั้งแต่เวลา 20.20 - 22.00 น. และถ่ายทอดสดในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะร่วมกิจกรรมรับบริจาคด้วย จึงขอชวนเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทย หน่วยราชการ บริษัท ห้างร้าน ทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยภาคใต้ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว 

สำหรับผู้ที่จะร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ที่ บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี PM. Disaster Relief Fund.” ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 067-006-8950 

ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยา และเวชภัณฑ์ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค.) นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำหรับกำหนดการนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เริ่มเวลา 07.00 น.นายกฯและคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 

จากนั้นเวลา 9.00 น. นายกฯ และคณะออกเดินทางไปยังริมน้ำเมืองเก่าปากพนัง อ.ปากพนัง เพื่อพบปะจิตอาสาและปล่อยแถวจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ “Big Cleaning Day” ก่อนจะเดินทางไปสามแยกเนินตาขำ ต.บางพระ อ.ปากพนัง เพื่อมอบถุงยังชีพและพบปะผู้ประสบภัยจำนวน 2,000 คน พร้อมกับตรวจระบบเตือนภัยของกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าและเดินทางไปตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก

จากนั้นนายกฯ และคณะเดินทางต่อไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียน และรับประทานอาหารที่โรงเรียนดังกล่าว

ช่วงบ่าย นายกฯ และคณะออกเดินทางไปยังหมู่ที่ 1 ต.ปากนคร เทศบาลต.ปากนคร เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะการซ่อมสร้างบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้นายกฯ และคณะจะลงเรือข้ามฟากไปยังหมู่ที่ 4 ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยริมคลองปากนคร ก่อน เวลาจะเดินทางถึงกรุงเทพฯในเวลา 16.50 น.วันเดียวกัน

อภิสิทธิ์ ลงนครฯ พรุ่งนี้ - เปิดรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. เขต

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ มีกำหนดการลงพื้นที่จ. นครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมพี่น้องผู้ประสบภัยปาบึก แต่เรื่องสถานที่และเวลา ทางพรรคฯ​ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ เป็นประธานในช่วงเช้าวันนี้ (6 ม.ค.) ได้มีการพิจารณาผู้สมัคร ส.ส. เขตทั่วประเทศเสร็จสิ้นลงแล้ว โฆษกฯ เผยมีชื่อ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส ลงชุมพรเขตหนึ่งด้วย

อีกทั้ง คณะ กก.บห. พรรคฯ ได้มีการพิจารณาผู้สมัครระบบเขตเรียบร้อยแล้วทั่วประเทศ เหลือเพียง ใน 3 จังหวัด 4 เขต ได้แก่ จ.เพชรบูรณ์ เขตห้า จ. เลยเขตสอง และจ. หนองบัวลำภู เขตสองและสามเท่านั้น ที่ยังเปิดรับสมัครผู้สมัครอยู่ โดยจะเปิดรับในวันที่ 10 ม.ค. และรับฟังความคิดเห็นประชาชนในวันที่ 11 มกราคม และพิจารณาแล้วเสร็จในวันที่ 14 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตสมาชิกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. และอดีต ส.ส.​ พรรค ปชป. นายชุมพล จุลใส ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ใช่หรือไม่ นายธนากล่าวว่า ใช่ และนายชุมพล ได้มีการพูดคุย ตกลงอนุมัติในหลักการกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคแล้วว่าจะยินดียอมรับและเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรค และช่วยเหลือสนับสนุนผู้สมัครส.ส. ท่านอื่นของพรรคในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และนายชุมพลควรประกาศจุดยืนของตนเองให้ชัดเจน ไม่ใช่แค่ในจ.ชุมพรเท่านั้นแต่กับประชาชนทั่วไปด้วย

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้สมัครฯ ของพรรค ปชป. นายธนากล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก กก. บห. พรรคจึงยังไม่ได้พิจารณา เนื่องจากรอความชัดเจนในการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :