ไม่พบผลการค้นหา
‘นายกฯ’ โต้ข่าวลือ ยันไม่มีปรับ ครม. 17 เม.ย.นี้แน่นอน บอก ยังไม่มีแผน - รับมี รมต.บางคนโทรหา หลังโผชื่อหลุดเก้าอี้ - ชี้ หากปรับจริงต้องดูคน ให้ถูกฝาถูกตัว - บอกวันนี้ยังเป็น รมว.คลัง หลังสะพัดจ่อคุม กลาโหม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสข่าวปรับ ครม. หลังมีโผรายชื่อรัฐมนตรีและตำแหน่ง ในแต่ละกระทรวงออกมาครบหมดแล้ว โดย นายกฯ ถามกลับสื่อว่า ที่บอกว่าครบแล้วแสดงว่าสื่อกำลังบอกว่าโผที่ออกมาถูกต้อง คุณพูดแทนนายกฯเลยหรือ 

ผู้สื่อข่าวจึงบอกว่า ไม่ได้บอกว่าโผดังกล่าวถูกต้องแต่อยากให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจง โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าวลือ วันนี้ยังไม่มีการปรับอะไรแน่นอน แต่เมื่อมีข่าวออกมาก็ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น จึงขอยืนยันว่ายังไม่มีแผนที่จะปรับ ครม. ในวันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะก็มีความหวั่นไหว คนที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องอาจไม่สบายใจเรื่องหลักของเราคือปัญหาของพี่น้องประชาชน อยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ 

ตนคิดว่าจริงๆแล้วเรื่องการปรับ ครม. มันมีหลายเหตุผล ทั้งเรื่องหน้าที่ เรื่องสภา เรื่องการบริหาร ต้องถูกฝาถูกตัว ทำงานมา 6-7 เดือนแล้ว ก็ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสม อยู่ตรงไหน เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก 

เมื่อถามว่า คนที่มีรายชื่ออยู่ในโผได้โทรมาสอบถามหรือพูดคุยกับนายกฯหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีบ้าง และได้ให้ความสบายใจไป 

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะกลับไปพูดคุยว่าถ้าจะปรับในเร็วๆนี้ ต้องไปถามว่าเขาจะเอาใคร โดยนายกฯเน้นเสียงคำว่า ถ้าเกิดปรับเร็วๆนี้จะเอาใครเข้ามาหรือไม่ ต้องให้เกียรติกันและตนให้เกียรติอยู่ตลอดเวลาหากจำได้ และพรรคพลังประชารัฐก็มีเหลืออยู่หนึ่งตำแหน่งเป็นเรื่องของเขา

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาการพรรค พปชร. บอกว่าตำแหน่งที่เหลือเป็นของ ไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหารพรรค นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็กๆที่ต้องเคลียร์กันอยู่ เรายึดกฎหมายและให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวนายกฯจะเปลี่ยนไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความสนใจในตำแหน่งนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ความชัดเจน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น วันนี้ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอยู่ และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้เรียก เผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และมี จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มาหารือกันถึง 22.00 น. พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการมอบหมายงานเพราะจะเปลี่ยนกระทรวง ไม่มี ไม่ได้ ต้องให้เกียรติทุกคน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น 

อีกทั้งเมื่อคืนนี้ยังมีการพูดคุย กลับ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาพูดคุยเรื่องการเดินทาง ก็ดีใจที่รัฐมนตรีคมนาคม ดูแลเรื่องการคมนาคม ทั้งเส้นทางสายอีสาน ภาคเหนือ รวมถึงถนนพระราม 2 ถือว่าบริหารจัดการได้ดีมากๆเมื่อเทียบกับปีก่อน 

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะยืนยันชัดเจนได้หรือไม่ว่าจะยังไม่มีการปรับ ครม. ในเดือนนี้หรือเดือนหน้าตามที่มีกระแสข่าว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนสัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เมษายน แน่นอน