ไม่พบผลการค้นหา
'รวมไทยสร้างชาติ' ชู 2 แคนดิเดตนายกฯ 'ประยุทธ์' พ่วง 'พีระพันธ์' ลั่นพร้อมกวาดทั้ง 400 เขต ย้ำจะเป็นทางเลือกหลัก ไม่ใช่ทางผ่าน อาสาดูแลคนทั้งชาติ ชู 'ก้าวข้ามความขัดแย้ง'

25 มี.ค. 2566 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี การสัมมนาให้ความรู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ และงานแถลงข่าวเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตามด้วยการแถลงนโยบาย

โดยบรรยากาศในช่วงบ่ายก่อนงานแถลงข่าว กรรมการบริหารพรรค นำโดย พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เอกณัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรค สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และ พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ทีมเศรษฐกิจพรรค เสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรค ยศวริศ ชูกล่อม หรือ 'เจ๋ง ดอกจิก' สมาชิกพรรค และอื่นๆ ร่วมให้การต้อนรับอดีตรัฐมนตรี และ ส.ส. ที่เข้ามาร่วมพรรค

จากนั้นเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค เดินทางมาถึง โดยได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับนายสุพัฒนพงษ์ พร้อมกล่าวกับประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างประชิดตัวว่า "เยี่ยมเลย ช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ" ก่อนจะหันมาทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้สื่อมวลชน ก่อนกล่าวว่า "คิดถึงๆ"

ตามด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต โดยมีผู้สมัครในภูมิภาคต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น

ภาคเหนือ

- จุติ ไกรฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

- ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ

- นิโรธ สุนทรเรขา อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

- สัญญา นิลสุพรรณ อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

- สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ภาคกลาง

- สุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

- อนุชา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

- รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์

- อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์

ภาคใต้

- กูเซง ยาวอหะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ

- สมบูรณ์ อุทัยเวียงกุล อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์

กรุงเทพฯ

- พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ

- อนุชา บุรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง 

- ชัชวาลย์ คงอุดม อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท

- ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

- บุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

จากนั้น พีระพันธ์ ได้กล่าวปราศรัยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเกิดมาทีหลัง แต่เอาชนะพรรคที่มาก่อนหน้าได้ทั้งหมด โดยมีความพร้อมทั้งตัวผู้สมัคร และสมาชิกพรรค พีระพันธ์ ย้ำว่า ตลอดชีวิตทางการเมืองของตน ตนเห็นว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวในประเทศไทยที่ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ซื่อสัตย์ไม่โกงกิน

พีระพันธ์ เผยว่า ตนเคยมีโอกาสพูดคุยกับ พล.ต.เหรียญทอง ที่ไม่เคยอยากจะมาทำการเมืองเช่นเดียวกับตน แต่หากเรามัวแต่ตำหนิโดยที่ไม่ยอมลงมือทำเอง ก็เท่ากับเราตำหนิตัวเอง ทำให้ พล.ต.เหรัยญทอง ตัดสินใจสมัครเข้าพรรคพวกไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองแรกในชีวิต


'ประยุทธ์' ย้ำเป็นพรรคทางเลือกหลัก ไม่ใช่ทางผ่าน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปราศรัยในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค โดยกล่าวติดตลกว่า ตนนั่งตรงนี้ หูอื้อไปหมด ทุกครั้งที่มาที่นี่ ประชาชนก็จะแสดงความรัก สงสัยต้องให้หมอเหรียญทองตรวจหูให้หน่อย พร้อมขอขอบคุณกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคนที่ให้เกียรติตนเป็นอย่างยิ่ง ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รวมถึงต้องขอบคุณว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 คนของพรรคทำให้ตนรู้สึกไม่โดดเดี่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบผู้สมัครแต่ละคน เหมือนเป็นทั้งรถสันดาป รถไฮบริด และรถไฟฟ้า เพราะมีความหลากหลาย ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า คนเหล่านี้เป็นเสียงสะท้อนว่าคนแต่ละรุ่นรู้สึกอย่างไร พวกเราจะต้องหารือร่วมกันเพื่อให้คนทุกวัยในประเทศเดินทางไปข้างหน้าได้ ตามวิสัยทัศน์ของเรา คือเดินหน้าไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน 

"คนเหล่านี้คือหุ้นส่วนของประเทศไทย ดังนั้น คนตรงนี้จะต้องทำทุกคนให้มีความสุข ไม่ใฝ่หาธุรกิจ ไม่ใฝ่หาผลประโยชน์ มีนโยบายที่จับต้องได้ และถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ"

"วันนี้ผมคิดเล่นๆ คิดไปถึงวันพรุ่งนี้ ว่าถ้าเรามี 400 คนไปนั่งในสภาฯ จะเป็นยังไง แต่เราจะไม่ทำเหมือนที่คนอื่นเขาทำ เราจะช่วยกันคิด ช่วยกันทำ เขาเรียกว่า รวมกันเราอยู่แยกหมู่เราตาย"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนอาจจะพูดจาขวานผ่าซาก พูดไม่เพราะหน่อยนึง แต่ตนเป็นคนจริงใจนะ พร้อมย้ำว่า ตนมีหัวใจสีม่วง คือหัวใจของคนที่ใกล้จะตาย จึงต้องเป็นหัวใจที่ไม่พูดความเท็จ แต่ไม่ใช่ว่าตนจะตายเลย เพียงเปรียบเทียบให้ฟัง

"ขออาสาจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านชีวิตในประเทศไทย สมาชิกพรรคทุกคนมีความรู้ และประสบการณ์อันหลากหลาย แต่ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันนั่นคือรวมไทยสร้างชาติ มีดีเอ็นเอที่มุ่งมั่นพัฒนาชาติบ้านเมือง"

"พูดแบบนี้ไม่เสียหาย เพราะฉันก็คือมนุษย์คนหนึ่ง ผู้ชายคนหนึ่งที่มีหัวใจ ขอให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน จะต้องทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือกหลัก ไม่ใช่ทางผ่าน ไม่ใช่เป็นถนนสายรอง แต่เป็นถนนสายใหญ่ มอเตอร์เวย์ ขอทุกคนให้ความร่วมมือให้รวมไทยสร้างชาติได้จำนวน ส.ส.มากที่สุด"  

พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอกย้ำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ถึงแคมเปญหาเสียง 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ต้องเพิ่มเติมเป็น 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ พลัส' คือทำอีก เพราะหลายอย่างต้องทำอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงทุกวัน 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติพูดสั้นๆ คำเดียวคือ "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" อย่าให้เหตุการณ์ในอดีตเกิดขึ้นอีก เราต้องไม่แบ่งแยก เพราะทุกเขตเลือกตั้งก็คือคนไทยทั้งหมด เราเป็นของคนไทยทุกคน และเราจะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ

ช่วงท้ายของการกล่าวปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เผยว่า สมาชิกพรรคได้เสนอให้มีแคนดิเดตนายกฯ อีกคน ซึ่งตนขอโอกาสแจ้งให้ทราบว่า แคนดิเดตฯ คนที่ 2 คือ พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค

โดย พีระพันธ์ ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ นำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 คน เข้าสู่สนามเลือกตั้งด้วยความมั่นคง และนำชัยชนะกลับมาทั้ง 400 เขต ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอก

ในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าลืมเลือกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะเบาเสียงลง แล้วพูดอีกครั้งว่า อย่าลืมเลือกว่าที่ผู้สมัคร ของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 400 เขต