ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงมหาดไทยออสเตรเลียแถลงว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะพิจารณาออกวีซ่าให้แก่นางสาวราฮาฟ ชาวซาอุดีอาระเบีย ที่กำลังพำนักในประเทศไทย ภายใต้การดูแลของยูเอ็น

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก รายงานในวันพุธ (9 ก.พ.) ว่า กระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลียออกถ้อยแถลงระบุว่า รัฐบาลออสเตรเลียรู้สึกพอใจที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ รับพิจารณาคำขอความคุ้มครองจากนางสาวราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัลกุนุน วัย 18 ปี หลังจากยูเอ็นเอชซีอาร์ดำเนินกระบวนการเสร็จสิ้นแล้ว ออสเตรเลียจะพิจารณาที่จะออกวีซ่าให้แก่เธอด้วยเหตุผลทางมนุษยธรรม

ราฮาฟเดินทางจากคูเวตถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันเสาร์ (5 ม.ค.) เธอบอกว่าหนังสือเดินทางของเธอถูกยึด และตัวเธอถูกกักไม่ให้เดินทางต่อไปยังออสเตรเลีย เธอร้องขอที่จะพบกับเจ้าหน้าที่ของยูเอ็นเอชซีอาร์ โดยบอกว่า เธอต้องการลี้ภัย เนื่องจากถูกครอบครัวทำร้ายทั้งในทางร่างกายและจิตใจ ในที่สุด ทางการไทยอนุญาตให้เธอพำนักเป็นการชั่วคราว

กระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลียบอกในถ้อยแถลงด้วยว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ติดต่อกับรัฐบาลไทยและสำนักงานของยูเอ็นเอชซีอาร์ในกรุงเทพฯ โดยแสดงความวิตกอย่างยิ่งในเรื่องนี้ และเรียกร้องให้ฝ่ายต่างๆ พิจารณาคำขอของนางสาวราฮาฟอย่างจริงจัง