ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้ตัวเลข กกต.แถลงเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ยังสับสน เรียกร้อง กกต. เปิดเผยคะแนนดิบทั้งหมด เพราะตัวเลขเปลี่ยนทุกวันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เผยตลอดชีวิตเส้นทางการเมืองเพิ่งเคยได้ยิน 'บัตรเขย่ง'

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ��างพรรคยังคงสับสนกับตัวเลขที่ กกต.ได้มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และจำนวนบัตรเลือกตั้งไม่สัมพันธ์กัน ขณะเดียวกันยังมี "บัตรเขย่ง" เกิดขึ้น ซึ่งตลอดชีวิตทางการเมืองเพิ่งเคยได้ยินคำนี้ จึงเรียกร้องให้ กกต.หยุดการบัญญัติศัพท์ใหม่ ที่สร้างความสับสน และเปิดเผยตัวเลขคะแนนดิบทั้งหมดในแต่ละหน่วย เพราะขณะนี้การเลือกตั้งจบมาแล้วหลายวัน ไม่อยากให้ชี้แจงรายวัน เนื่องจากมีผลต่อการชี้ทิศทางทำงานการเมือง และการแก้ไขปัญหาประเทศ เพราะการตัดสินใจผิดพลาด มีผลได้เสียต่อการสะท้อนต่อเจตนารมณ์และความต้องการของประชาชน

นายภูมิธรรม ระบุว่า ภายหลังจากกกต.ประกาศตัวเลขเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ทำให้เพื่อนนักการเมืองหลายคนไม่มีใครอยากคุยเรื่องตัวเลข เพราะเปลี่ยนทุกวัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการกับพรรคพันธมิตร เพราะแต่ละคนก็เริ่มกลับไปดูตัวเลขของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม นายภูมิธรรม ยังมั่นใจเรื่องการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ จากความร่วมมือทั้ง 7 พรรคถือว่าแข็งแรง เพราะยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่ประกาศไว้ ซึ่งยังไม่ได้คุยกันเรื่องของตำแหน่งทางการเมืองใดๆ โดยชี้ว่ายังมีเวลา แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นก็ยังคงเรียกร้องตัวเลขจริงจาก กกต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง