ไม่พบผลการค้นหา
"สมพงษ์" ยอมรับปัญหาไม่ได้ยินเสียงออดเรียกลงมติ ในสภากระทบการทำหน้าที่ ส.ส. ต้องคอยดูทีวีด้านนอก แนะติดออดทั่วอาคาร

สำนักข่าวไทยรายงาน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี ส.ส. รัฐบาลระบุว่าไม่ได้ยินเสียงเรียกลงมติจนเป็นเหตุให้ฝ่ายค้านชนะการลงมติร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ปัญหาการไม่ได้ยินเสียงเรียกประชุมส่งผลกระทบต่อการทำงานของ ส.ส. เมื่อมีภารกิจออกมานอกห้องประชุม โดยต้องคอยติดตามการประชุมจากโทรทัศน์ที่ติดอยู่ด้านนอก ซึ่งไม่สะดวก จึงเห็นว่าควรจะติดออดเรียกให้ได้ยินทั่วอาคาร รวมทั้งอาคารรัฐสภาใหม่ที่กำลังก่อสร้างด้วย

โดยนายสมพงษ์ แนะนำว่าการติดตั้งออดง่ายกว่าโทรทัศน์ เพราะบางครั้งการอภิปรายยืดเยื้อ ส.ส. ออกไปพักอิริยาบทหรือบางครั้งมีภารกิจ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าสายไฟเขาเดินอย่างไร แต่เห็นว่าควรติดให้ทั่ว ตามห้องที่สภาผู้แทนราษฎรมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทราบว่านายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรรับทราบแล้ว กำลังแก้ปัญหาอยู่

ส่วนกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 152 ว่า เป็นการยื่นเพื่อประโยชน์แห่งข้อเท็จจริง ให้รัฐบาลได้ชี้แจง เพราะหากปล่อยไว้ให้มีข้อกังขาเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตน เกรงว่าจะส่งผลต่อสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการ หากไม่ถูกต้องจะส่งผลกระทบตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง