ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุสรณ์’ ชี้ภารกิจสำคัญ ‘นายกรัฐมนตรี’ ร่วมประชุม UNGA78 มุ่งฟื้นความเชื่อมั่นประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจเพื่อประชาชน มั่นใจรัฐบาลพร้อมตอบทุกคำถาม แต่ขอให้ทุกฝ่ายอย่าลืมพิจารณาสารัตถะที่เกิดขึ้นกับประเทศและประชาชน

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาว่าภารกิจของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้สำคัญอย่างยิ่งต่อการ การพัฒนายกระดับและเสริมศักยภาพเศรษฐกิจประเทศ จะเห็นได้ว่า ไม่เพียงนอกจากการร่วมการประชุมกับผู้นำระดับโลก ซึ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของประเทศไทยกับประเทศชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกแล้ว ยังมีภารกิจในการพบปะหารือกับนักธุรกิจและนักลงทุนระดับโลก ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเชื้อเชิญและผลักดันให้นักลงทุนชั้นนำต่างๆ มาลงทุนที่ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นแนวทางสำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชน

อนุสรณ์ กล่าวว่า สำหรับกระแสวิจารณ์การเดินทางไปปฏิบัติภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีและคณะที่เกิดขึ้นในขณะนี้นั้นเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ในยุครัฐบาลของประชาชน ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมชี้แจงรายละเอียดของคำถามต่างๆ อย่างชัดเจน อีกทั้งการปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อประเทศและประชาชนในครั้งนี้จะต้องทำงานเป็นทีม ซึ่งแต่ละท่านที่ร่วมคณะไปล้วนแต่มีหน้าที่ที่สำคัญในการร่วมกันผลักดันงานด้านต่างๆ เพื่อให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้นสิ่งที่สำคัญและไม่ควรละเลยคือร่วมกันพิจารณาสารัตถะของภารกิจในครั้งนี้มีรายละเอียดอย่างไรและเกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนอย่างไรบ้าง เพื่อให้เห็นแนวทางร่วมกันถึงอนาคตของประเทศและความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน 

“การวิจารณ์ประเด็นค่าใช้จ่ายการเดินทางของคณะนายกรัฐมนตรีไปสหรัฐฯก็เป็นสิทธิ์ แต่ประเด็นที่สำคัญกว่าคือเรื่องสารัตถะว่าท่านนายกฯจะไปทำอะไรบ้าง มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไม่ว่าในเวทียูเอ็น การพูดคุยกับนักธุรกิจชั้นนำ การฟื้นความเชื่อมั่นให้ประเทศ ความพยายามดึงดูดการลงทุน ซึ่งเราต้องประเมินให้น้ำหนักในเรื่องเหล่านี้ด้วย” อนุสรณ์ กล่าว