ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นิ่งไม่ตอบปม ปรับ ครม.-แนวทางเคาะโผทหาร  เดินปรี่ขึ้นรถพร้อมสั่งทีม รปภ.รีบปิดประตูหนีสื่อ

วันที่ 27 ก.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 7/2565 ณ ห้องภาณุรังษี ในศาลาว่าการกลาโหม โดยใช้เวลาประชุมในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในประเด็นแนวทางการแต่งตั้งโยกย้ายโผทหาร รวมถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่อย่างใด โดยรีบเดินขึ้นรถ และกวักมือให้ทีมรักษาความปลอดภัย รีบปิดประตูรถ และเดินทางออกจากกระทรวงฯ ไปทันที

S__44908561.jpg

อย่างไรก็ตามวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.สั้นๆเพียงแค่ว่า "ยังไม่ได้คิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกระแสข่าวการปรับ ครม.มีขึ้นช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีข่าวว่าคนในพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รวมถึงก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร พูดบนเวทีที่สมุทรปราการว่าจะให้ตำแหน่งกลุ่มปากน้ำ หากมีการปรับ ครม.ในครั้งต่อไป นี่จึงเป็นประเด็นที่ถูกจับท่ามกลางกระแสข่าวรอยร้าวของ 3ป. ในช่วงปลายเทอมของรัฐบาล

นอกจากนี้มีรายงานว่า ก่อนร่วมประชุมสภากลาโหม ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปิดห้องคุยกับ ผบ.เหล่าทัพ โดยมีการคาดกันว่าอาจจะเป็นการให้แนวทางการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ก่อนที่จะมีการนัดหารือในวงคณะกรรมการกลาโหม ช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้