สตรีมมิงดังจากจีน 'อ้ายฉีอี้' ทำยอดสมาชิกแบบจ่ายรายเดือนทะลุเป้า 100 ล้านคน มุ่งหน้าจับตลาดนอกประเทศไปลำดับถัดไป
อ้ายฉีอี้ สตรีมมิงดังสัญชาติจีน ที่ถูกยกให้เป็น 'เน็ตฟลิกซ์ของจีน' ประกาศเดินหน้าเจาะตลาดต่างประเทศ หลังทำยอดสมาชิกแบบเสียค่าใช้จ่ายทะลุ 100 ล้านคน โดยเล็งจะบุกตลาดโซนอเมริกาเหนือและญี่ปุ่นเป็นลำดับถัดไป หวังทำรายได้แซงคู่แข่งจากจีนด้วยกันอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ และโยวคู่ ถู่โต้ว ของอาลีบาบา
นอกจากนี้ บริษัทยังหวังจะเผยแพร่คอนเทนต์ในตลาดอื่น ๆ ที่สนใจภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือรายการทีวีภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่น สิงคโปร์และเกาหลีใต้ ด้วย โดยโปรแกรมต่าง ๆ ผลิตโดยอ้ายฉีอี้เอง และมีรูปแบบหลากหลาย ซึ่งส่วนหนึ่งเน้นจับกลุ่มผู้ชมต่างจังหวัดและผู้สูงอายุเป็นหลัก
เมื่อเปรียบเทียบกัน อีกบริการมาแรงอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ เพิ่งประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่ายอดสมาชิกอยู่ที่ 89 ล้านคน ขณะที่ เน็ตฟลิกซ์ ระบุเมื่อเดือนมกราคมว่า มีสมาชิก 139 ล้านคน ใน 190 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน อ้ายฉีอี้เจาะตลาดต่างประเทศโดยการจับมือกับผู้ให้บริการสตรีมมิงในประเทศนั้น ๆ แล้วออกอากาศร่วมกัน