ไม่พบผลการค้นหา
'บางกอกแอร์เวย์ส' เคาะราคา IPO ที่ 25 บาท/หุ้น
Oct 20, 2014 07:37

บางกอกแอร์เวย์ส ประกาศราคาเสนอขายสุดท้าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ราคา 25 บาท/หุ้น  หลังการทำ bookbuilding เพื่อสำรวจความต้องการจากนักลงทุนสถาบัน เพื่อให้ได้ราคาเสนอขายสุดท้าย ที่สะท้อนต่อความต้องการของตลาด

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ราคา 25 บาท/หุ้น  ซึ่งเป็นราคากลางของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น 23-27 บาท หลังการทำ bookbuilding เพื่อสำรวจความต้องการจากนักลงทุนสถาบัน ให้ได้ราคาเสนอขายสุดท้ายที่สะท้อนต่อความต้องการของตลาด    

การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 520 ล้านหุ้นครั้งนี้ ทำให้บริษัทสามารถระดมทุนได้ 13,000 ล้านบาท นับเป็นการระดมทุนที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 1 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2557 จนถึงปัจจุบัน 
          
การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน สำหรับนักลงทุนรายย่อยภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรายย่อย โดยมียอดจองซื้อมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายนักลงทุนรายย่อยเกินกว่า 1.5 เท่า    

โดยผู้จองซื้อรายย่อยสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรได้ที่ประกาศที่เว็บไซต์ www.settrade.com และเว็บไซต์ของผู้แทนขาย ภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ผู้จองซื้อที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน จะได้รับเงินคืนภายใน 14 วัน นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลาการจองซื้อหุ้น
          
นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า เงินที่ระดมทุนได้ในครั้งนี้ จะนำมาใช้ในการขยายฝูงบิน รวมทั้งการปรับเปลี่ยน และ/หรือทดแทนฝูงบินเดิม การจัดซื้อเครื่องยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์สำรองสำหรับฝูงบินที่เพิ่มขึ้นตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม การก่อสร้างโรงซ่อมบำรุงอากาศยานที่สนามบินสุวรรณภูมิ การปรับปรุงท่าอากาศยานนานาชาติสมุย และเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ 
          
ทั้งนี้ คาดว่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจะพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ภายใต้สัญลักษณ์ “BA"

Source : http://www.youtube.com/watch?v=4c43WKFcn4c
             http://www.youtube.com/watch?v=nc_-y56UiHM

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog