ไม่พบผลการค้นหา
ไทยเบฟ ส่ง 'เอส โคล่า' บุกตลาดมาเลเซีย
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
ยอดขาย ICC ใน 3 ไตรมาสแรกโตแค่ 1%
เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 'บ้านปาร์คนายเลิศ หัวหิน' ใน 2 ปี
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
ยอดขาย 'บะหมี่ซอง' ยังทรุด
ไอ.ซี.ซี.ลดแบรนด์สินค้า หลังยอดขายลดลง 10%
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
ดิ เอเจนท์ฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 23%
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
อินทัช ศึกษาความเป็นไปได้ทำทีวีดิจิตอล
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
'ปั้นฝัน SME' พูดใหญ่ ให้โดน
เดินหน้านำ 'ดาราเทวี' เข้าตลาดหุ้น
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
เสริมสุข ขาย 'est' เหลือแค่รับจ้างผลิต
Oct 28, 2014 07:48

เสริมสุข ขายแบรนด์ "เอส" (est) ให้แก่ อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ วงเงินกว่า 1 พัน 500 ล้านบาท โดยเป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตน้ำอัดลม เท่านั้น  

 

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติเห็นชอบให้ขายเครื่องหมายการค้า "เอส" (est) โดยมีเงื่อนไขกับ บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด  มูลค่าสินทรัพย์ที่จำหน่าย 1 พัน 560 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการชำระเงิน 3 ปี    

 

โดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตเบียร์ช้าง ซึ่งถือหุ้น 100%  ขณะที่ เครื่องหมายการค้า เอส(est) เป็นของบริษัท เกรท แบรนด์ ลิมิเต็ด ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศฮ่องกง และอนุญาตให้เสริมสุข ใช้เครื่องหมายการค้าดังกล่าวสำหรับการผลิต การตลาด การขาย การโฆษณา และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโคล่า รวมถึงเครื่องดื่มอัดลมอื่นๆ

 

การขายแบรนด์ครั้งนี้ จะทำให้เสริสุข สามารถนำเงินไปใช้ลงทุนเพิ่มขีดความสามารถในการขายและการจำหน่าย  โดยยังคงรับผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องหมายการค้า "เอส" ต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อลงทุนสร้างแบรนด์เอส นอกจากนี้ จะนำเงินไปเป็นทุนดำเนินงาน และลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของกิจการ   

 

บริษัท เสริมสุข ได้เปิดตัวเครื่องหมายการค้า "เอส" ในเดือนพฤศจิกายน 2555 และใช้เครื่องหมายการค้านี้  ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 24 เดือน โดยจนถึงเดือนสิงหาคม 2557  เอส มีส่วนแบ่งการตลาด 12% ของตลาดน้ำอัดลมทั้งหมด  
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog