ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายรถยนต์ยังลดลง
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรก ติดลบเกือบ 12%
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
ยอดขายโตโยต้าครึ่งปี ติดลบ 16.3%
โตโยต้า ปรับลดเป้ายอดขายปี 59 เหลือ 2.4 แสนคัน
ยอดขายโตโยต้า 9 เดือน ลด 14.6%
โตโยต้า หั่นยอดขายรถยนต์ปีนี้ เหลือ 2.65 แสนคัน
โตโยต้า อัลติส คว้า 'อดัม เลอวีน' พรีเซ็นเตอร์คนใหม่
ยอดจองฟอร์จูนเนอร์พุ่ง
ยอดขายโตโยต้า 2 เดือนปี 58 หด 11.8%
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
วันสุดท้ายมอเตอร์ เอ็กซ์โป คึกคัก
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
นิสสัน-มิตซูบิชิ เร่งผลิตรถยนต์เพิ่ม
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
โตโยต้า เปิดศูนย์ทดสอบรถใหญ่สุดในเอเชียแปซิฟิค
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดาวรุ่ง Motor Expo2015
มาสด้า คาดตลาดรถไตรมาสแรกทรงตัว
เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ ...บนความท้าทายเศรษฐกิจชะลอ
ยอดขายรถโตโยต้า ลดฮวบ 20%
Nov 25, 2014 07:20

โตโยต้า เผยยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนตุลาคม  ลดลงกว่า 20 %  เนื่องจากหนี้ครัวเรือนยังสูง กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง 
          
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การขายรถยนต์เดือนตุลาคมที่ผ่านมา (57) อยู่ที่  70,850 คัน  ลดลง 20.4%  โดยรถยนต์นั่ง  มียอดขาย  30,159 คัน ลดลง 28% รถเพื่อการพาณิชย์ 40,691 คัน ลดลง 13.6% รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน อยู่ที่ 34,220 คัน ลดลง 13.3% 
          
ยอดขายรถยนต์ของโตโยต้าที่ลดลงเกือบทุกประเภท  เนื่องจากภาระหนี้ครัวเรือนที่ยังอยู่ในระดับสูง ,รายได้เกษตรกรที่หดตัว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง รวมถึงการปรับตัวของตลาดรถยนต์หลังสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรก  ส่วนตลาดรถยนต์สะสม 10 เดือน มีปริมาณการขาย 719,260 คัน ลดลง 36%   แบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่ง  เติบโตลดลง 43.7% รถยนต์เพื่อการพาณิชย์  เติบโตลดลง 28.8%  

อัตราการเติบโตของยอดขายสะสม  ยังคงชะลอตัวต่อเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปี รวมถึงการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว
ส่วนคาดการณ์ตลาดรถยนต์ในเดือนนี้ (พ.ย.) มีแนวโน้มทรงตัว   จากสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว ประกอบกับการเปิดตัว��ถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายรถยนต์  และการจัดงาน มอเตอร์เอกซ์โป ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยง คือ ความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก   ที่ยังเป็นปัจจัยเชิงลบต่อการส่งออก ประกอบกับความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับค่าครองชีพที่ยังคงตัวในระดับสูง 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog