ไม่พบผลการค้นหา
อสังหาฯ จะกลับมาโตได้ 10% ปีหน้า
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
​'เสนาฯ' เปิดโครงการ ใหม่ ปี58 10โครงการ
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
ผลประกอบการ TU ปี 58 โตสวนกระแส
ตลาดรับสร้างบ้านยังโต ได้ 10%
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
รับสร้างบ้านภาคใต้โตกระฉูด
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
Mcot เร่งพัฒนารายการเดิม-ใหม่ สู้ศึกทีวีดิจิตอล
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
เม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณาปีนี้ ติดลบ 5%
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
ปี 58 ค่าตั๋วเครื่องบินทั่วโลก จะลดลง 5.1%
นักการตลาดดิจิทัล เงินเดือนพุ่งเกือบ 50,000 บาท
รู้จัก 'อพอลโล' บลจ.โลก มูลค่าล้านล้านบาท
มาสเตอร์ แอด ได้บริหารสื่อใน ปตท.จิฟฟี่ ทั่วประเทศ
ไทยรัฐทีวี เปิดแผนธุรกิจปี 58 จัดเต็มคอนเทนต์ข่าว-บันเทิง
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
ปลูกบ้านต่างจังหวัด ดาวรุ่งอสังหาฯ ปี 58
Dec 16, 2014 07:39

สมาคมรับสร้างบ้าน ประเมินเทรนด์ บ้านสร้างเอง ในปีหน้า(58) จะเติบโตกว่าปีนี้  มีมูลค่าประมาณ 16,000 ล้านบาท  โดยโซนต่างจังหวัด จะเป็นดาวรุ่งของตลาดรับสร้างบ้าน  

สมาคมไทยรับสร้างบ้าน ประเมินแนวโน้มตลาด "บ้านสร้างเอง" ทั่วประเทศ  จะทยอยฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ของธุรกิจที่ดีขึ้นในสายตาผู้บริโภค  ทำให้คาดว่า ความต้องการรับสร้างบ้านจะใกล้เคียงกับปีนี้(2557)  โดยปริมาณตลาดรับสร้างบ้านปีหน้า  น่าจะขยายตัวประมาณ  4,200-4,300 หน่วย มูลค่าเติบโตได้ถึง  15,000  - 16,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหน่วยละ 3,700,000 บาท

ตลาดรับสร้างบ้านมี 2 ตลาดหลักๆ  คือ 1. ตลาดรับสร้างบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  และ 2. ตลาดในต่างจังหวัด  ซึ่งสมาคมมองว่า ดาวรุ่งจะเป็นตลาดต่างจังหวัด  โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง   ส่วนตลาดรับสร้างบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ความต้องการและกำลังซื้อจะทรงตัว หรือเติบโตเพียงเล็กน้อย  เนื่องจากที่ดินเปล่าน้อยลงและมีราคาแพง  ทำให้การสร้างบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่ย้ายออกไปจังหวัดใกล้เคียง  เช่น  ชลบุรี  , อยุธยา , นครปฐม , สมุทรสาคร , ราชบุรี และสุพรรณบุรี มากขึ้น       

ส่วนตลาดภาคใต้ ปีนี้(57) ความต้องการชะลอตัว จากผลกระทบราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ  ซึ่งปกติผู้บริโภคกลุ่มนี้  นิยมใช้เงินออมเพื่อสร้างบ้านใหม่ มากกว่าการกู้ยืม  แต่ตอนนี้  พบสัญญาณชะลอการตัดสินใจสร้างบ้านไปก่อน  เพราะไม่เชื่อมั่นภาวะเศรษฐกิจและรายได้ในอนาคต แม้มีหลายจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองการค้าสำคัญ  อาทิ  สุราษฎร์ธานี , สงขลา , ภูเก็ต และกระบี่  เป็นต้น   

นายสิทธิพร  สุวรรณสุต  นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน  กล่าวว่า  ตลาดบ้านสร้างเองปีนี้  แม้จะไม่เติบโตตามที่คาดการณ์  แต่ความร้อนแรงของภาคอสังหาริมทรัพย์ภาพรวมที่ลดลง  กลับเป็นผลดีต่อธุรกิจนี้  เนื่องจากการแย่งชิงแรงงานและวัสดุก่อสร้างไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา   

ขณะที่ การแข่งขันกันเองของผู้ประกอบการรับสร้างบ้านตลอดปีนี้  ไม่ถือว่ารุนแรงมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2556  เพราะผู้ประกอบการชั้นนำหลายราย  วางตำแหน่งทางการตลาดของตัวเองชัดเจนขึ้น  เช่น  การรับสร้างบ้านประหยัดพลังงาน  , รับสร้างบ้านโครงสร้างสำเร็จรูป , รับสร้างบ้านหรูร้อยล้าน , รับสร้างบ้านขนาดเล็ก , รับสร้างบ้านต่างจังหวัด  เป็นต้น     

ทั้งนี้ สมาคมจะสร้างการรับรู้และขยายตลาดรับสร้างบ้านมากขึ้น  ผ่านกิจกรรมอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งที่จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “ไทยแลนด์ โฮมบิลเดอร์ แอนด์ แมททีเรียล แฟร์ 2558” ในวันที่ 28 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2558  ที่อิมแพค เมืองทองธานี 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog