ไม่พบผลการค้นหา
PACE ซื้อ'DEAN & DELUCA' 4,500 ล้านบาท
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ขายหุ้น IPO ตุลาคมนี้
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
มิสเตอร์ โดนัท ปรับกลยุทธ์รุกตลาด 360 องศา
SC ASSET ตั้ง 'ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' เป็น CEO เริ่มม.ค.58
เปิด 'มหานคร' ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย 29 ส.ค.นี้
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
IoT ทำนักธุรกิจทั่วโลก ลงทุนระบบความปลอดภัยเพิ่ม
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
กะตะกรุ๊ป เตรียมเข้าตลาดหุ้นปี60 สร้างโรงแรมใหม่ย่านป่าตอง
ไทยเบฟ เล็งนำ 'NutriSoy' ชิงแชร์นมถั่วเหลืองในไทย
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
พีดี เฮ้าส์ เปิดแผน 5 ปี ลุยสร้างบ้านใน CLMV
TWZ คาดรายได้ปีนี้ พุ่ง 4,000 ล้าน
โนเกียเปิดตัวกล้องถ่ายภาพ 360 องศา 'OZO'
รู้จัก 'อพอลโล' บลจ.โลก มูลค่าล้านล้านบาท
Jan 15, 2017 03:05

หลังจากกองทุนอพอลโล เข้ามาถือหุ้น 49% ใน 3 กลุ่มธุรกิจใน เพซ ดิเวลลอปเมนต์คอร์ปอเรชั่น  เจ้าของโครงการมหานคร ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย  ทำไมอพอลโลเลือกมาลงทุนในเพซ สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะแสดงให้เห็นถึงโอกาสของอสังหาริมทรัพย์ตลาดบนในไทย

หนึ่งในสถาบันการจัดการการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง บริษัท อพอลโล โกลบอล แมเนจเมนท์ และ วาณิชธนกิจระดับโลก อย่างโกลด์แมนแซ็คส์ ตัดสินใจเข้ามาถือหุ้น บริษัท เพซ ดิเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการมหานคร 49% คิดเป็นมูลค่าลงทุน 235 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 8,400 ล้านบาท เป็นการลงทุนของอพอลโล 5,900 ล้านบาท โกลด์แมนแซคส์ 2,500 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนของทั้ง 2 นักลงทุนระดับโลก  ไม่รวมส่วนของคอนโดในโครงการมหานคร   

โดยจะลงทุนเพียง 3 ส่วน  ได้แก่ โรงแรมบางกอก เอดิชันส์ ส่วนรีเทล  รวมถึงรูฟท็อบบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ (60) , มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล 7 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหน้าของอมคารมหานคร  รวบรวมร้านอาหารชั้นนำระดับโลก  เช่น ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง ,โว้ก เลาจ์ , โมริโมโตะ และดีลแอนด์เดลูคา และศูนย์บริการสุขภาพ เวอริทา เฮลท์ เปิดให้บริการในปี 2557  และจุดชมวิว มหานคร ออบเซอร์เวชั่นเดค แอนด์ เอกซ์พีเรียน   จุดชมวิว 360 องศา ที่ความสูง 314 เมตร เปิดให้บริการในปลายปี 2560  

เพซ ดิเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จะนำเงินลงทุนชำระหนี้สถาบันการเงิน , ลดสัดส่วนหนี้ต่อทุน , ขยายโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ของบริษัท เช่น คอนโดมีเนียมและร้านดีน แอนด์ เดลูค่า ที่จะเปิดสาขาในสหรัฐและอังกฤษ 

อพอลโล มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการรวม 189,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 6.6 ล้านล้านบาท โครงการที่เข้าไปลงทุน เช่น ตึก เบิร์ช คาลิฟา ที่ดูไบ เป็นต้น มีสาขาตั้งอยู่ ใน 15 เมืองทั่วโลก เช่น นิวยอร์ก , ลอสแองเจลีส , สิงคโปร์ , ฮ่องกง , เซี่ยงไฮ้ และมุมไบ โดยจะลงทุนประเภทหุ้นนอกตลาดสินเชื่อและกองทุนอสังหาริมทรัพย์ใน 9 กลุ่มธุรกิจหลักที่มีความเชี่ยวชาญ

ดีลนี้น่าจะเป็นดีลการเข้าถือหุ้นในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของอพอลโล ที่มีมูลค่าใหญ่ที่สุด  อีกทั้งวิธีการลงทุนของอพอลโล  เลือกที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ  ไม่ได้ดูภาพรวมตลาดอสังหาฯทั้งประเทศ  โดยจะเลือกลงทุนโดยตรงกับโครงการ ไม่ได้ซื้อหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์  และเลือกลงทุนระยะยาวอย่างต่ำ 4 ปี  ถือเป็นนักลงทุนระยะยาว เชิงลึก  และคัดเลือกแต่ละโครงการก่อนลงทุนโดยตรง  

เพซ ดิเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จะนำเงินลงทุนชำระหนี้สถาบันการเงิน , ลดสัดส่วนหนี้ต่อทุน , ขยายโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ของบริษัท เช่น คอนโดมีเนียมและร้านดีน แอนด์ เดลูค่า ที่จะเปิดสาขาในสหรัฐและอังกฤษ 

ส่วนของที่พักอาศัยของโครงการมหานคร  ที่บริหารโดยแบรนด์โรงแรม เดอะ ริซ์ คาร์ลตัน เรสซิเดน บางกอก  เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องพักตั้งแต่ปี 2559 และคาดว่าจะสามารถย้ายเข้าพักอาศัยในเดือนมีนาคม 2560 ปัจจุบันมียอดขาแยล้ว 75%

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog