เทสโก้โลตัส เปิดตัว "One Stop" บริการครบจบในจุดเดียว เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการทำธุรกรรม
นายฮาร์จีด ดูบรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เทสโก้ โลตัส ระบุว่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่ต้องการความรวดเร็ว และสะดวกสบาย บริการ "One Stop" จึงสามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี โดยระบบจะอ่านคิวอาร์โค้ดจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถจ่ายบิลได้โดยไม่ต้องใช้ใบแจ้งหนี้ และตอนนี้ ยังรับชำระค่าบริการที่เลยวันครบกำหนด ซึ่งเริ่มใช้กับการชำระค่าไฟฟ้า ของการไฟฟ้านครหลวงแล้ว
บริการ "One Stop" มีบริการหลัก 5 ประเภท ได้แก่ จ่ายบิล , เติมเงิน , กอปปี้และแฟกซ์เอกสาร , ส่งพัสดุ ,ซื้อบัตรรถโดยสาร เช่น รถทัวร์ หรือเครื่องบิน และบัตรคอนเสิร์ต โดยสามารถทำธุรกรรมได้ที่จุดแคชเชียร์ในเทสโก้ โลตัสทุกสาขารวม 1 หมื่นแห่งทั่วประเทศ คิดค่าบริการเพียง 7 บาทต่อครั้ง ฟรีค่าธรรมเนียม 30 รายการ จนถึงปัจจุบันมียอดใช้บริการ 10 ล้านครั้งต่อเดือน
ทั้งนี้ เทสโก้โลตัส ยังเน้นจุดแข็งในการเป็นผู้นำด้านราคาค่าบริการ และจุดบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
สำหรับกระข่าวการขายกิจการเทสโก้โลตัสในประเทศไทยนั้น ทางผู้บริหาร ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า กิจการเทสโก้โลตัสในประเทศไทย ยังมีความแข็งแกร่ง และจะเปิดสาขาใหม่ในปีนี้อย่างแน่นอน