ไม่พบผลการค้นหา
เปิดเคล็ดลับการตลาดแบบญี่ปุ่น
เปิดแผนลงทุนอสังหาฯ Richy Place
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ตั้ง Shift Ventures หนุนสตาร์ทอัพอนาคตดี
เสก ส่ง 'โลโซดี' รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
Marketing Guru : การตลาดบัตรเครดิต
ดีแทค รุกลูกค้ามิลเลนเนียล - ตจว.
ลดห่วงโซ่ธุรกิจ-ลดต้นทุนอสังหาฯ
การตลาดร้านขายของฝาก
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
เซ็นทรัลเปลี่ยนชื่อเครือโรงแรมเซ็นทารา เป็น CHI
เดอะมอลล์ จัดแคมเปญ Glorious Chinese รับตรุษจีน
แอกซ่า เปิดตัวกรมธรรม์ 'สมาร์ท คอนโด'
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
Celebrity Endorsement : การตลาดดารา
เจาะ 8 เทรนด์ค่านิยมผู้บริโภคปี 2558
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
Kbank รุกดิจิตอล หวังเพิ่มลูกค้า 4 ล้านราย
แจกแพ็คเก็จทัวร์โดยใช้แท็กซี่วินเทจ
ทำไมเราจึงหลงใหลทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น
Feb 9, 2015 01:49

นอกจากความครีเอทในการคิดธีมของ Product ที่ไม่มีอะไร  ให้กลายเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าแล้ว  ยังมีเสน่ห์ของชาวญี่ปุ่น  ที่ทำให้ผู้ได้รับบริการ  ติดใจ  หลงใหลในความเป็นญี่ปุ่นด้วย  นั่นคือ ความใส่ใจ 


ผู้เขียนหนังสือ "สุโก้ย Marketing ทำไมใครๆ ก็ติดใจญี่ปุ่น"  และเว็บไซต์ Marumura  ระบุว่า สิ่งที่ทำให้คนต่างชาติติดใจความเป็นญี่ปุ่น  เพราะจุดแข็ง 3 ด้าน ข้อแรก คือ โอโมเทนาชิ (Omotenashi) หรือความใส่ใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง เช่น วัฒนธรรมการรินน้ำให้ผู้อื่น นำมาปรับใช้กับสินค้า เช่น การคิดค้นถุงพลาสติกกันถุงช็อปปิ้งลูกค้าเปียกน้ำ     ต่อมาคือ Efford หรือความทุ่มเท  สะท้อนได้จากการ์ตูนโดเรม่อน สแตนบายมี ที่โนบิตะทุ่มเทซ้อมแข่งขันจนเจ็บตัว    และสุดท้าย คือ Collaboration ความร่วมมือร่วมใจ  และทำงานเป็นทีม เช่นเมืองนารา หรือเมือง ทดโดริ ที่ตกแต่งเมืองตามธีมที่ทางการกำหนดด้วยเงินของตนเอง  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมือง

ส่วน Packaging สินค้าก็มีความสำคัญเช่นกัน ต้องแกะออกง่าย บอกวันหมดความอร่อย และมีคำอธิบายการใช้ง่ายๆด้วยภาพวาดประกอบ เป็นต้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog