หลังจากซัมซุง เปิดตัว กาแลคซี่ เอส 6 และเอส 6 เอดจ์ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลก 10 เมษายนนี้ ส่วนในไทย วางจำหน่ายหลังสงกรานต์
นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ระบุ กระแสตอบรับดีทั้งในตลาดโลกและตลาดไทย โดยพบว่า คนไทยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ กาแลคซี่ เอส 6 บนอินเทอร์เน็ตสูงกว่าตอนเปิดตัว เอส5 ประมาณ 40-50% เพราะรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ยังมีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ทั้งกล้องถ่ายภาพได้ในที่แสงน้อย และการชาร์จไฟเพียง 10 นาที แต่ใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง
โดยซัมซุงทั้ง 2 รุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 10 เมษายนนี้ ส่วนในประเทศไทย จะวางจำหน่ายหลังสงกรานต์นี้ มีความจุให้เลือกแบบ 32 64 และ 128 กิกะไบต์ และมีสีให้เลือกหลากหลาย อาทิ สีขาวมุก สีดำแซฟไฟร์ และสีทองแพลทินัม
ทั้งนี้ ซัมซุง จะเพิ่มจำนวนพนักงานเข้ารับการฝึกอบรม จาก 200 คน เป็น 4 พันคนทั่วประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดข้อมูลผลิตภัณฑ์ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้กว้างขึ้น พร้อมจุดมุมสำหรับกาแลคซี่ เอส 6 และเอส 6 เอดจ์โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้บริโภคใช้เวลาทดลองผลิตภัณฑ์ได้เต็มที่