ไม่พบผลการค้นหา
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
แสนสิริ เปิดตัวเดอะไลน์ สุขุมวิท 71
คาด ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เผยโฉมใหม่ ส.ค.นี้
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
ยอดพิมาน ทุ่ม 3 พันล้าน เปิดคอมเพล็กซ์เขาใหญ่
'บาร์บีคิว พลาซ่า' เตรียมเปิด 'จุ่มแซบ บุฟเฟต์'
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
อิชิตัน' ส่ง 'ไบเล่' รุกตลาดน้ำผลไม้
​เคเอฟซี-โอโตยะ ยอดขายพุ่ง
อิชิตัน ปรับกลยุทธ์ทำรายได้ 7.5 พันล้านในปี 59
ศรีไทยฯ ตั้งเป้ารายได้โต 20% แตะ 2 หมื่นล้านบาท ปี 63
โคคา-โคลา เปิดตัว 'อควาเรียส' เครื่องดื่มไม่อัดลม
พบกับ Bounce อาณาจักรแทมโบลีนที่ ดิ เอ็ม คอวเทียร์ ก.ย.นี้
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
แสนสิริ-บีทีเอส เปิดตัวคอนโดใหม่ 'เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต'
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
ปตท.คว้าแบรนด์ 'เท็กซัสชิคเก้น' เสริมธุรกิจค้าปลีก
LONDON STREET : โอกาสธุรกิจใหม่ของ MK
Mar 29, 2015 23:56

สัปดาห์ที่ผ่านมา เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ปได้เปิดตัว LONDON STREET คอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์แห่งแรก  การเปิดตัวโครงการนี้ สะท้อนถึงแผนธุรกิจและแนวคิดของ เอ็มเค อย่างไร

LONDON STREET คอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์แห่งแรก ของบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พื้นที่ 1.8 ไร่ บนถนนพัฒนาการ ด้วยงบลงทุน 300 ล้านบาท ที่สะท้อนรูปลักษณ์ผ่านอาคารและหอนาฬิกาบิ๊กเบน และร้านอาหาร ในเครือทั้ง 5 แบรนด์  ทั้ง เอ็มเค สุกี้ ยาโยอิ  มายาซากิ เทปปันยากิ  เลอ สยาม  และ เลอ เพอทิท คาเฟ่  ที่ตกแต่งและแตกต่าง มีเมนูพิเศษ และราคาอาหารเท่ากับสาขาปกติ เฉลี่ย 205-300 บาทต่อคน

การเปิดคอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์ครั้งนี้ ผู้บริหารรุ่นใหม่ในครอบครัวของฤทธิ์ ธีระโกเมน CEO ของ MK มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกอีกด้วย และ MK เตรียมขยายธุรกิจนี้แบบ 4 มุมเมืองกรุงเทพฯ ภายใน 2-3 ปี โดยแห่งที่ 2 ถนนบางนา-ตราด ขนาด 6 ไร่ ในรูปแบบมิกซ์ยูส ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่ค้าปลีก และโครงการที่อยู่อาศัย สะท้อนว่า เอ็มเค อาจเข้าสู่ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ที่เป็นรูปแบบของตัวเอง เหมือนกับผู้ประกอบการค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ แต่มีความได้เปรียบที่เอ็มเค เป็นเจ้าของร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำนั่นเอง

ส่วนแผนธุรกิจในปีนี้ MK เตรียมงบลงทุน 600 ล้านบาท ผ่านการขยายทั้ง 5 แบรนด์ 50-60 สาขา  และการขยายสาขาในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน เช่น เอ็มเคสุกี้ สาขาแรกในลาว รวมทั้งเมียนมาร์และกัมพูชา จากปัจจุบันในญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และบริษัทร่วมทุนในสิงคโปร์ รวมทั้งตั้งเป้ารายได้เติบโตปีนี้ 10% จากกำลังซื้อผู้บริโภคที่คาดว่าจะดีขึ้นในอนาคต

แต่ที่น่าสนใจที่สุด คือ การซื้อและควบรวมกิจการทั้งในและต่างประเทศ หลังมีเงินจากการระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ มากกว่า 8 พันล้านบาท โดยเน้นที่ธุรกิจร้านอาหาร ที่มีความเชี่ยวในรูปแบบเครือข่าย แต่อาจใช้เวลานานกว่า 1 ปีกว่าจะมีความชัดเจน ทั้งหมดคือความเคลื่อนไหวของ MK ที่ต้องจับตามองนับจากนี้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog