ไม่พบผลการค้นหา
ความแตกต่าง Gen X - Gen Y
สวนสยาม ชะลอเปิดเครื่องเล่นใหม่
สิริวัฒนภักดี รุกค้าปลีกในไทย เปิดตัว' เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต'
GEN Y โอกาสใหม่ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
แอกซ่า เปิดตัวกรมธรรม์ 'สมาร์ท คอนโด'
'เบน คิง' หัวหน้าใหม่กูเกิล ประเทศไทย
อุตสาหกรรมโฆษณาหลังทีวีดิจิตอล
ลงทุนใน SET-TFEX ผ่านช่องทางออนไลน์
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
'ปั้นฝัน SME' พูดใหญ่ ให้โดน
โนโวเทล สุวรรณภูมิ จ่อเปลี่ยนชื่อเป็น Pullman หรือ Sofitel
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
ร้านป้ายเหลือง 'มัทสึโมโตะ คิโยชิ' มาไทยแล้ว
ดราม่า ชื่องาน 'มหกรรมยานยนต์' ซ้ำกัน
เปิดตัว New MG5 ราคาแนะนำ 6.29 แสนบาท
ดอยคำ เล็งขายแฟรนไชส์ ดันยอดขายเพิ่ม 3,000 ล้าน
เริ่ม E-Commerce ง่ายๆด้วย BentoWeb.com
ฮุนได ปรับเพิ่มเป้ายอดขายทั้งปี 20%
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
แบรนด์หลากหลายขึ้นทุกวัน แต่การตลาดวนกับที่
Jun 2, 2015 01:52

แม้จะมีแบรนด์สินค้าใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายกว่า 20,000 แบรนด์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  แต่พบว่านักการตลาดยังคงใช้วิธีการสื่อสารแบบเดิมๆ  จนทำให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกอะไรหากแบรน์นั้นจะหายไปจากระบบ

บริษัท Y&R Thailand เผยผลวิจัยทัศนคติคนไทยในงานสัมมนา BAV 2015 ประเมินพลังชีวิตแบรนด์ สแกนทุกองศาธุรกิจ  ว่า แม้จำนวนแบรนด์เกิดใหม่จะเพิ่มขึ้น โดยพบว่า  ปี  2556-2557 มีแบรนด์ใหม่กว่า 20,000 แบรนด์เกิดขึ้นในแวดวงการตลาด  แต่ไร้ความแปลกใหม่ในสายตาผู้บริโภค  โดยผลวิจัยระบุว่า   ผู้บริโภคร้อยละ  73%   ไม่รู้สึกอะไร  หากแบรนด์เหล่านี้หายไป  และแบรนด์ส่วนใหญ่ถูกมองว่าไม่ต่างกัน  เพราะขาดความน่าตื่นเต้นในการสื่อสาร

ดังนั้น  แบรนด์สินค้า  ควรกล้าคิด   กล้าพัฒนาสิ่งใหม่ างตัวให้ "เก๋" เกาะกระแสนิยมของสังคม หรือสร้างกระแสนิยมใหม่ๆให้สาวกเดินตาม ทำ CSR เพื่อเพิ่มคุณลักษณะกล้าคิด กล้าทำ มีวิสัยทัศน์ และความเป็นผู้นำให้แบรนด์ พัฒนาควบคู่ทั้งคุณภาพสินค้าและภาพลักษณ์

ผลวิจัยชี้ว่า คุณลักษณะ"ความเป็นกันเองและใจดี" คือจุดแข็งของแบรนด์ไทยที่ต่างจากแบรนด์นอก และสุดท้ายคือ ทำให้แบรนด์มีมุมมองฉีกกฎไปจากธรรมเนียมปฏิบัติ ใส่ภาพลักษณ์ความเป็นมนุษย์ หรือความจริงใจ ให้แบรนด์มีมิติที่น่าค้นหา

Y&R Thailand ย้ำว่า  ปัจจุบัน  ผู้บริโภคเป็นผู้เลือกแบรนด์   โดยตัดสินจากจากพฤติกรรมมากกว่าคำพูด หรือคำโฆษณา  ต่างจากเดิมที่แบรนด์เป็นฝ่ายเลือกกลุ่มผู้บริโภค  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog