กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมทุนญี่ปุ่น เปิดร้านดรักสโตร์ "มัทสึโมโตะ คิโยชิ" หวังตีตลาดค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เปิดให้บริการวันนี้วันแรก เตรียมขยาย 2 สาขาในกรุงเทพในสิ้นปีนี้
บริษัท เซ็นทรัลและมัทสึโมโตะ คิโยชิ จำกัด เปิดตัว "มัทสึโมโตะ คิโยชิ" ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม หรือ ดรักสโตร์ สาขาแรกในไทย ที่ชั้น M เซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยนำเข้าสินค้าแบรนด์ฮิตจากญี่ปุ่นกว่า 2 พันรายการ อาทิ ชิฟุเระ อาร์เจลัน และเลิฟแอนด์พีซมาจำหน่ายภายในร้าน โดยจำหน่ายยาและอาหารเสริม 20% เครื่องสำอางและเพอร์ซันนัลแคร์ 80%
นายจุนอิชิ ทาเทะโน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลและมัทสึโมโตะ คิโยชิ จำกัด กล่าวว่า ตลาดค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามในประเทศไทย มีศักยภาพสูง เติบโตเฉลี่ยปีละ 3-4% และแทบไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว
ปัจจุบัน ร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิ หรือร้านป้ายเหลืองมีสาขากว่า 1,500 สาขาในประเทศญี่ปุ่น มีสินค้าจำหน่ายกว่า 15,000 รายการ มียอดขายอยู่ที่ 160,000 ล้านบาทต่อปี ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 10% ในตลาดค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามในญี่ปุ่น
ช่วงปลายปี 2557 บริษัทฯได้นำสินค้า 200 รายการ ทดลองตลาดในร้านท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 23 สาขาทั่วประเทศ พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงขยายเป็นหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น