ไม่พบผลการค้นหา
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
บินไทยลุยทำตลาดออนไลน์โต30%
ซีพีเอ็น อัดงบ 400 ล้านปรับโฉม 'ลีโอแลนด์'
บินไทยยังไม่ปรับเป้ารายได้ 1.8 แสนล้าน
พนง.การบินไทย ร้อง ผบห.บางกอกแอร์เวย์ แสดงความผิดชอบ
ร้านป้ายเหลือง 'มัทสึโมโตะ คิโยชิ' มาไทยแล้ว
กลยุทธ์ใช้ Online สำหรับ Smes โดย iTopPlus
ไทยสมายล์ปรับภาพลักษณ์ ชูกลยุทธ์ 3S
เจ มาร์ท เล็งเข้าตลาดหุ้น พัฒนา เดอะ แจส รามอินทรา
JMART เตรียมซื้อกิจการ PHOTO HUT
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
15th Year of Thailand's MOST ADMIRED BRAND 2015
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
'ปั้นฝัน SME' พูดใหญ่ ให้โดน
ทีวี ไดเร็ค ทุ่ม 80 ล้านสร้างสตูดิโอ HD
การบินไทย ตั้ง 'ธีรพล โชติชนาภิบาล' คุมแผนเพิ่มรายได้
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
'นกแอร์' ทำเก๋ ออกคลิปเปิดตัว 'นกสกู๊ต'
Nov 18, 2014 06:05

นกแอร์  ออกคลิป  เปิดตัวสายการบินน้องใหม่ในเครืออย่าง "นกสกู๊ต" ซึ่งเป็นสายการบินที่ร่วมมือกับ สายการบิน Scoot  Pte Ltd. จากประเทศสิงคโปร์ และบริษัทเพื่อนน้ำมิตร จำกัด  ที่วางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้  แต่กลับไม่จัดงานแถลงข่าวแบบเดิมอีกต่อไป  

สายการบิน นกสกู๊ต  เป็นสายการบินโลวคอสต์ ระหว่างประเทศ  ระหว่าง  บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท  Scoot  Pte Ltd. จากประเทศสิงคโปร์ และบริษัทเพื่อนน้ำมิตร จำกัด  ซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินราคาประหยัดระหว่างประเทศ  เข้าซื้อหุ้นบริษัท พีทแอร์ จำกัด ไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน(57) 
ที่ผ่านมา  และได้เปลี่ยนชื่อพร้อมจดทะเบียนใหม่ จากบริษัท พีทแอร์ จำกัด  เป็นบริษัท สายการบิน นกสกู๊ต จำกัด  เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย นกแอร์  และ Scoot Pte  ถือหุ้นรายละ 49%    

โดยได้นาย ปิยะ ยอดมณี   เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนแรกของสายการบิน 'นกสกู๊ต' อย่างเป็นทางการ  เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารงานในสายการบินที่ได้รับการยอม รับมากว่า 20 ปี  อาทิ การบินไทย และ นกแอร์      

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นกสกู๊ต ยอมรับว่า การบริหารสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์ เป็นความท้าทาย เพราะการแข่งขันในตลาดโลว์คอสต์ในปัจจุบัน มีค่อนข้างสูง , ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ทั้งด้านเส้นทางบิน และอัตราค่าโดยสาร จึงมีความตั้งใจ และมุ่งมั่น ที่จะทำให้นกสกู๊ต เป็นที่ยอมรับทั้งในแง่ความคุ้มค่า , ความสะดวกสบาย , คุณภาพการบริการ และความโปร่งใสของอัตราค่าโดยสาร     

โดยตั้งเป้าหมายว่า นกสกู๊ต จะพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกปี 2558 และให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินระยะกลางและไกล ด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 โดยใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นฐานปฏิบัติการบินหลัก    นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารบริษัทฯ ยังได้แต่งตั้ง นายพาที สารสิน เป็นประธานกรรมการบริหารบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ด้วย  โดยนายพาที หวังว่า นกสกู๊ต จะนำไปสู่การผนึกกำลังด้านเครือข่ายเส้นทางการบินของทั้งนกแอร์ สกู๊ต และนกสกู๊ต ทำให้มีความแข็งแกร่งด้านเส้นทางการบินมากขึ้น  

 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog