ไม่พบผลการค้นหา
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
Oct 29, 2011 10:14

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2554

 
 
ยังพูดคุยกันต่อกับวิภว์  บูรพาเดชะ บรรณาธิการนิตยสาร Happening หล้งจากที่สัปดาห์ที่แล้ว (22 ต.ค. 54) ได้พูดคุยกับเขาในบทบาทของการเป็นเจ้าของหนังสือของตัวเอง  ในวันนี้เราจะมาพูดคุยกับอีกหนึ่งงานของเขาในฐานะนักเขียน  กับผลงานเล่มล่าสุดของเขา “เมื่อบทเพลงบรเลงอีกครั้ง”  วรรณกรรมที่มีตัวละครดำเนินเรื่องเป็นบทเพลง  ที่ถึงแม้เวลาเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนแต่บทเพลง ๆ หนึ่งก็ยังทำหน้าที่ของมันอยู่ได้ดีอย่างไม่เสื่อมคลาย  ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลง และยังมีความรู้สึกดี ๆ กับช่วงเวลาที่ฟังเพลงเหล่านั้น ไม่ควรพลาดตอนนี้เลยค่ะ  
 
 
ส่วนในช่วง Opening ของสัปดาห์นี้มีร้านหนังสือเล็กแห่งหนึ่งในเมืองโอ๊คแลนด์ ร้านหนังสือที่มีกลิ่นอบอวลไปด้วยเครื่องเทศ  และอาหารนานานชนิด ร้านที่พูดถึงนี้ก็คือร้าน Cook The Books ร้านหนังสือร้านแรกและร้านเดียวในนิวซีแลนด์  ที่ขายหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของอาหารเท่านั้น  และจุดเด่นที่นอกเหนือจากการขายหนังสืออย่างเพียงอย่างเดียวแล้ว ทางร้านยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่แวะเวียนมา  จึงทำให้ร้านหนังสือแห่งนี้มีแฟนประจำอยู่อย่างมากมาย ความน่าสนใจของร้านที่ขายหนังสือเฉพาะด้านจะเป็นอย่างไร  รับชมได้เลยค่ะ   
 
 
ในช่วง BookGuide วันนี้ทรายมีหนังสือสำหรับคนที่เรียกได้ว่าอยู่ใต้เงาของคนอื่น  นั้นก็คือ “สอง” ของยอดยุทธ ฉายสุวรรณ์ ในเครือ A Book หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของบุคคลผู้เป็นที่สอง ที่แม้มีอันดับห่างจากเพียงอันดับหนึ่งเพียงแค่หนึ่งตำแหน่ง  แต่ความสำคัญนั้นยิ่งใหญ่มหาศาล  อย่างเช่นเรื่องราวของบัซ อัลดริน บุคคลผู้ที่เดินช้ากว่านีล อาร์มสตรองเพียงไม่กี่ก้าว หรือหากลองคิดกันเล่น ๆ ว่าอาจจะมีผู้ค้นพบดินแดนก่อนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัสจะประกาศการค้นพบทวีปนั้นในนามของชาวยุโรปก็เป็นไปได้ ความน่าสนใจเรื่องราวของบุคคลผู้เป็นที่สองในวงการต่าง ๆ  ที่คุณผู้ชมอาจจะไม่เคยรู้จะเป็นอย่างไร  รับชมไปพร้อม ๆกันได้ตอนนี้เลยค่ะ
 
 
หลังจากรู้จักกับบุคคลผู้เป็นที่สองกันไปแล้ว  ก็มาเป็นที่หนึ่งในการอัพเดตนิตยสารใหม่ ๆ กันกับ
 
 
STARPICS Vol. 46 no. 809 October 2011
 
 
นิตยสาร STARPICS ฉบับวาระพิเศษกับการก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 47 เชิญชวนคุณผู้ชมมานั่งไทม์แมชชีนย้อนความทรงจำพร้อมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ 12 คน ไปกับโรงหนังที่พวกเขาคิดถึง 
 
 
จากนั้นมาทำความรู้จักกับภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่น  ของค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน”  เรื่องราวชีวิตเบื้องลึกของต๊อบ  อิทธิพัทธ์ เจ้าของธุรกิจสาหร่าย “เถ้าแก่น้อย” จากเด็กติดเกมออนไลน์  กลับกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านอย่างทุกวันนี้
 
 
WHO Special Issue  October 2011
 
 
นิตยสาร WHO ฉบับพิเศษ พบกับการรวมตัวครั้งสำคัญ ของเหล่าผู้บริหารองค์กรต่าง ๆ 100 ท่าน ที่จะมาเปิดเผยเรื่องราว  และเคล็ดลับความสำเร็จ เพื่อบ่งบอกว่าประเทศไทยไม่ได้ไร้ผู้มีฝีมือ
 
 
CG บ้านและสวน vol. 36 no. 422 October 2011
 
 
ปิดท้ายกับนิตยสารเพื่อคนรักการแต่งบ้านอย่าง บ้านและสวน ที่ฉบับนี้จะพาคุณผู้ชมฉีกกรอบความคุ้นเคย  และความจำเจของการตกแต่งบ้าน ที่จะไม่ยึดติดอยู่กับความคิดแบบเดิม ๆ อีกต่อไป  ส่วนใครที่มีความหลงไหลเสน่ห์ของดอกไม้ต่าง ๆ นานาฉบับนี้มีภาพสวนสวย ๆ จากงาน ปุตราจายา Floria 2011 ประเทศมาเลเซีย ที่พึ่งผ่านพ้นมา ให้ชมกันอย่างจุใจ
 
 
Produced by Voice TV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog