ไม่พบผลการค้นหา
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!..ตอน 2..เรื่องไร้สาระ..คือ สาระของพวกเรา!
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
Nov 12, 2011 10:06

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554

 
 
คนรักหนัง  คนชอบหนัง  ห้ามพลาด!!! เพราะคราวนี้เรามีแขกรับเชิญที่เป็นถึงบรรณาธิการนิตยสารที่อาจจะเรียกได้ว่า เป็นนิตยสารหนังอินดี้ ในชื่อ BIOSCOPE กับคุณธิดา  ผลิตผลการพิมพ์  ด้วยเนื้อหาที่แทบจะเจาะลึกไปถึงต้นตอของที่มาของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง และไม่ได้เน้นหนังที่อยู่ในกระแสสักเท่าไร  จึงทำให้นิตยสารฉบับนี้ยังคงอยู่คู่กับวงการภาพยนตร์ไทยมายาวนานกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อพร้อมแล้ว ก็มารับชมไปพร้อม ๆ กันได้เลย... 
 
 
จากนั้นในช่วง Opening วันนี้มีบ้านเดี่ยว ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นแหล่งธรรมมะขนาดใหญ่ ภายในชุมชนทุ่งสองห้องมาแนะนำ สถานที่แห่งนี้ก็คือ “บ้านหนังสือชินเขต 1“ ซึ่งก่อตั้งโดยนายแพทย์วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช เจ้าของวุฒิศักดิ์คลีนิก ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบธรรมมะ จึงอยากจะเปิดพื้นที่ให้สำหรับคนอื่นได้มีสถานที่พักผ่อนกาย ใจ ที่สำคัญบ้านหนังสือแห่งนี้ยังเก็บรวบรวมหนังสือพระไตรปิฎกที่หาอ่านได้ยากมาเก็บรวบรวมไว้สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาอีกด้วย บรรยากาศภายในจะร่มรื่นขนาดไหน ติดตามกันได้เลยค่ะ
 
 
หลังจากคุยกับบรรณาธิการนิตยสารเกี่ยวกับหนังกันไปแล้ววันนี้ทรายก็เลยหยิบยกหนังสือเรื่อง “ดูหนังคนเดียว Alone in the cinema”  ของวุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ หากใครที่คิดว่าการดูหนังคนเดียวเป็นเรื่องที่ยาก น่าอาย ไม่เคยคิดจะทำ  ลองหาหนังสือเล่มนี้มาลองอ่านกันดูนะคะ เพราะหนังสือเล่มนี้จะบอกถึงมุมมองอีกหนึ่งของการดูหนังคนเดียวได้เป็นอย่างดี หนังสืออาจจะออกมาหลายปีแล้ว แต่ความหมายของผู้เขียนยังคงใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัยอยู่เช่นเดิม ทรายอยากแนะนำให้ลองรับชมแล้วคุณจะเข้าใจว่าการดูหนังคนเดียวไม่ใช่ว่าเราไม่มีใคร แต่ในบ้างครั้งเราอาจจะได้อะไรมากกว่าการดูหนังหลาย ๆ คน 
 
 
หลังจากจบช่วงแนะนำหนังสือกันไปแล้ว มาอัพเดตนิตยสารน่าอ่านประจำสัปดาห์นี้กัน
 
 
สารคดี vol. 27 no. 320 October 2011
 
 
นิตยสาร สารคดี ฉบับนี้ ท่องเวหาไปพบกับเรื่องราวอันสุดยอดของฝูงบินพิฆาต กริพเพน จากชื่อสัตว์ในเทพนิยาย สู่เครื่องบินรบ 6 ลำแรกของประเทศ ที่คอยปกปักษพิทักษ์ด้ามขวานไทยหลังจากรู้จักเครื่องยนต์บนน่านฟ้าที่คอยพิทักษ์แผ่นดินไทยกันไปแล้ว  จากนั้นมาทำความรู้จักกับนกปรอดหัวโขน กลไกสำคัญในการรักษาระบบนิเวศน์ของธรรมชาติกันบ้าง แต่ด้วยเสียงร้องอันไพเราะและก้องกังวาน จึงกลับกลายเป็นภัยอันตรายต่อเผ่าพันธุ์ของมันเอง
 
 
Science Illustrated vol. 1 no. 5 November 2011
 
 
นิตยสาร Science Illustrated รวบรวมเรื่องราวการต่อสู้เพื่อทวงคืนสมบัติล้ำค่าทางวัฒนธรรมที่ถูกขโมยไปเมื่อหลายร้อยปีก่อนกลับมายังบ้านเกิดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นมาผจญภัยข้ามแดนแอนตาร์กติกาด้วยรถยนต์ 6 ล้อกับคณะสำรวจมูน-เรแกน  ที่ถึงแม้พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคนานับพัน  แต่ในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ
 
 
@KITCHEN vol. 6 no. 63 November 2011
 
 
นิตยสาร @KITCHEN ฉบับนี้เพลิดเพลินกับความงามของชุดครัวที่มีพื้นผิวมันวาว 3 แบบ 3 อารมณ์ ซึ่งนอกจากจะสวยงาม แวววาว แล้ว ยังง่ายต่อการรักษาความสะอาดอีกด้วย  จากนั้นในคอลัมน์ “ Smart Kitchen” จะพาไปชมครัวสวยของ ผู้พันเบิร์ด-พ.ท. วันชนะ สวัสดี  ในโทนสีเข้มที่จัดวางได้อย่างลงตัวและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน
 
 
Produced by Voice TV 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog