ไม่พบผลการค้นหา
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
“นักเขียนมือรางวัล จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
เมื่อโลกของวิทยาศาสตร์กับโลกแห่งจินตนาการเป็นเรื่องเดียวกัน
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
Sep 24, 2011 11:25

 

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2554
 
“BOOK GUIDE” วันนี้ต้อนรับงานประกาศรางวัลซีไรต์ที่พึ่งผ่านพ้นมา โดยจะมาพูดคุยกับนักเขียนซไรต์คนล่าสุดกับ จเด็จ กำจรเดช ในผลงานเรื่อง “แดดเช้าร้อนเกินกว่าจะนั่งจิบกาแฟ”ส่วนในช่วงแนะนำหนังสือมี 2 เล่มที่ได้รางวัลซีไรต์กับ “ความน่าจะเป็น”ของปราบดาหยุ่น กับ “เจ้าหงิญ” ของบินหลา สันกาลาคีรี มาแนะนำกัน
 
 
ช่วง OPENING วันนี้มาร่วมย้อนรำลึกเกี่ยวกับงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติในวงการวรรณกรรมกับ “รางวัลซีไรต์”  หรือ “รางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน” รางวัลที่ถือได้ว่าเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศของนักเขียน ที่ผ่านการลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าดีที่สุด  ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปเนินนานเท่าไร  คุณค่า  และความงดงามของวรรณกรรมที่ผู้สร้างสรรค์ได้ถ่ายทอดลงไปจะยังคงซ่อนอยู่ภายใต้สัญลักษณ์วงกลมรูปปลายปากกา  ตลอดระยะเวลา 32 ปีตั้งแต่ดำเนินการมามีเรื่องราวใดน่าสนใสใจ  หรือสิ่งบางเรื่องคุณผู้ชมอาจจะยังไม่เคยรู้ ติดตามได้เลยค่ะ
 
 
ต่อกันที่ช่วง STORY TELLER ของเราในวันนี้ได้รับเกียรติจากนักเขียนรางวัลซีไรต์คนล่าสุดกับ จเด็จ  กำจรเดช  ในผลงาน “แดดเช้าร้อนเกินกว่าจะนั่งจิบกาแฟ” เรื่องราวที่ได้แสดงแง่มุมของประชาชนในกลุ่มเล็กๆที่ได้ผลกระทบจากสงคราม  เรื่องราวของชนชาติ  หรือกระทั่งความเชื่อ  โดยสอดแทรกเข้าไปในเนื้อหาได้อย่างลงตัว  ไม่เป็นการยัดเยียดให้แก่ผู้อ่านว่าต้องเห็นด้วย  แต่ผู้อ่านจะต้องไปคิดต่อ และทำความเข้าใจในแบบของตนเอง เรื่องราวที่คณะกรรมการซีไรต์ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าดีที่สุด  และทรงพลัง จะมีความน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน แล้วนักเขียนจะมีแนวความคิดอย่างไร ห้ามพลาดช่วงนี้เลยค่ะ
 
 
หลังจากที่พูดคุยนักเขียนซีไรต์คนล่าสุดกันไปแล้ว ในช่วง BOOKGUIDE ทรายมีหนังสือซีไรต์ในปีก่อน ๆ มาแนะนำกันเริ่มจาก “ความน่าจะเป็น” ของปราบดา หยุ่น  โดยถือว่าเป็นเรื่องสั้นที่มีความโดดเด่นทางด้านภาษาอย่างชัดเจน โดยการหยิบคำแต่ละคำขึ้นมาประกอบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ  และลงตัว ส่วนอีกหนึ่งเล่มของบินหลา  สันกาลาคีรี กับผลงาน “เจ้าหงิญ” ถือว่าเป็นความแตกต่างจากหนังสือรางวัลซีไรต์เล่มอื่น ๆ  เพราะเป็นหนังสือนิทานสำหรับเด็กทั่วไป  แต่ภายใต้เรื่องราวความน่ารักเหล่านั้น  ได้ซ่อนความเป็นผู้ใหญ่อยู่ในตัว  เรื่องราวของผลงานรางวัลซีไรต์ทั้ง 2 เล่มที่มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน จะมีความน่าสนใจขนาดไหน ถึงได้รับรางวัลซไรต์กัน ติดตามชมกันได้เลยค่ะ
หลังจากย้อนไปแนะนำหนังสือดี ๆ กันไปแล้ว ตอนนี้ได้เวลาอัพเดทนิตยสารใหม่ ๆ แล้วค่ะ
 
 
HAPPENING vol. 5 no. 55 September 2011
นิตยสาร HAPPENING ฉบับนี้ได้สองนักแสดงหนุ่มหล่อมาดเซอร์แห่งยุคสมัย อนันดา เอเวอร์      ริ่งแฮม  และเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ มาร่วมพูดคุยแบบเจาะลึก และเป็นกันเองสุดๆ ถึงแนวความคิด และเบื้องหลังการแสดง
 
 
 WALTZ vol. 1 no. 3 September 2011
นิตยสาร Waltz ฉบับนี้พบกับแฟชั่นน่ารักๆ ของสาวน้อยร่างเล็กในธีม Slow Voyage พร้อมบทสัมภาษณ์ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริงภายใต้รอยยิ้มอันสดใสของเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ
 
 
สีสัน vol. 23 no. 1 September 2011
นิตยสาร สีสัน จะพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักซูเปอร์กรุ๊ปวงล่าสุดกับ Super Heavy ที่ได้รวบรวมเอาศิลปินนักดนตรีหลากหลายแนวมาอยู่ด้วยกัน โดยมีมิก แจ็กเกอร์ วง The Rolling Stone  ,เคฟ สจ๊วร์ท,จอสส์ สโตน,ดาเมียน มาร์เลย์  และเอ.อาร์ ราห์มาน
 
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog