เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
พีดีเฮ้าส์ ได้ปรับลดเป้าหมายยอดขายลง 20% ให้สอดคล้องกับสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน และเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น
นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยอมรับจำเป็นต้องปรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้(58) ลดลง 20% เหลือ 1,600 ล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะมียอดขาย 2,000 ล้านบาท เพราะประเมินว่า ช่วงครึ่งปีแรก จะมียอดขายกว่า 700 ล้านบาท โดยจะระมัดระวังการลงทุน ควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดสาขาในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ที่จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลาง โดยต้นเดือนหน้า(ก.ค.) จะเข้าไปสำรวจความต้องการผู้บริโภค หาพันธมัตร หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ
สำหรับภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้ จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจผันผวน จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10% แต่ช่วงครึ่งปีแรก ยังไม่มีสัญญาณในทางบวก เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง ส่วนครึ่งปีหลัง คาดว่าสถานการณ์จะยังทรงตัว ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้ทั้งปีนี้ ตลาดโดยรวมอาจเติบโตไม่เท่าปีที่ผ่านมา ที่มีมูลค่า 16,000 ล้านบาท