ไม่พบผลการค้นหา
​พีดีเฮ้าส์ หั่นเป้ายอดขาย 20%
Jun 23, 2015 23:46

พีดีเฮ้าส์ ได้ปรับลดเป้าหมายยอดขายลง 20%  ให้สอดคล้องกับสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน และเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น          

นายสิทธิพร  สุวรรณสุต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ยอมรับจำเป็นต้องปรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้(58) ลดลง 20%  เหลือ 1,600 ล้านบาท  จากเดิมคาดว่าจะมียอดขาย  2,000 ล้านบาท  เพราะประเมินว่า ช่วงครึ่งปีแรก จะมียอดขายกว่า 700 ล้านบาท  โดยจะระมัดระวังการลงทุน ควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น          

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดสาขาในประเทศเพื่อนบ้าน  เช่น กัมพูชา ลาว  เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี  ที่จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลาง  โดยต้นเดือนหน้า(ก.ค.) จะเข้าไปสำรวจความต้องการผู้บริโภค  หาพันธมัตร หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ
         
สำหรับภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้  จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจผันผวน  จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10%  แต่ช่วงครึ่งปีแรก ยังไม่มีสัญญาณในทางบวก  เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง  ส่วนครึ่งปีหลัง คาดว่าสถานการณ์จะยังทรงตัว  ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น  ทำให้ทั้งปีนี้  ตลาดโดยรวมอาจเติบโตไม่เท่าปีที่ผ่านมา ที่มีมูลค่า 16,000 ล้านบาท

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog