6 ผู้ประกอบการทีวีโฮมช็อปปิ้ง จัดตั้งสมาคมทีวีโฮมช็อปปิ้ง (ประเทศไทย) หรือ THA หวังยกระดับมาตรฐานการประกอบธุรกิจ และ ดูแลผลประโยชน์ผู้บริโภค คาดอุตสาหกรรมปีนี้เติบโต 20-25%
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 6 บริษัท ผู้ประกอบธุรกิจทีวี ช็อปปิ้ง ประกอบด้วย ทรู ซีเล็คท์ ช็อป แชนแนล โอช็อปปิ้ง ทีวีดี ช็อป ไฮ ช็อปปิ้ง และ ทีวี ไดเร็ค ได้ร่วมมือกันจัดตั้งและเปิดตัว สมาคมทีวีโฮมช็อปปิ้ง (ประเทศไทย) หรือ THA เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง และการดูแลผู้บริโภคจากการใช้บริการโฮมช็อปปิ้งร่วมกัน
และปัจจุบันธุรกิจโฮมช็อปปิ้งสามารถเติบโตได้แม้ภาวะเศรษฐกิจซบเซา เนื่องจากสื่อมีเพิ่มขึ้นและหลากหมายมากขึ้น รวมถึงธุรกิจทีวีดาวเทียมมีช่องใหม่เพิ่มขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยนิยมซื้อของที่ไม่จำเป็นต้องเห็นสินค้ามากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าภาพรวมโฮมช็อปปิ้งจะเติบโต 20-25% จากปี 2557 หรือมีมูลค่าตลาดเพิ่มจากกว่า 6,000 ล้านบาทเป็น 8,000 ล้านบาท
นอกจากนี้ ได้เปิดตัวเครื่องหมายการันตีความมั่นใจ “The Symbol of Trust” เพื่อให้ผู้บริโภคแน่ใจได้ว่าจะได้รับสิทธิคุ้มครอง 5 ประการ ทั้งนโยบายรับคืนสินค้า รับประกันคุณภาพสินค้า รับผิดชอบต่อความปลอดภัยในการใช้สินค้า มีบริการหลังการขาย และปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของหน่วยงานรัฐที่กำกับดูแลธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง
โดยทั้ง 6 บริษัท จะช่วยกันประชาสัมพันธ์และติดสัญลักษณ์ไว้ในช่วงเวลาการขายเพื่อให้ผู้บริโภคเห็นและมั่นใจในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางโฮมช็อปปิ้ง