ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - TVD ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โกย 3.99 พันล้าน - Short Clip
Mar 28, 2018 03:38

ทีวีไดเร็ก รุกขยายธุรกิจไปยังทีวีดิจิทัล เพิ่มสัดส่วนผังรายการแนะนำสินค้า ตั้งเป้าหมายปี 2561 โกยรายได้ 3 พัน 9 ร้อย 90 ล้านบาท 

บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) นำโดย นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีการปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในปี 2561 โดยโฟกัสไปยังทีวีดิจิทัลมากขึ้น ล่าสุดมีการเซ็นสัญญาเป็นผู้ร่วมผลิตรายการกับช่องในทีวีดิจิทัล เพื่อเพิ่มสัดส่วนผังรายการแนะนำสินค้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนลง เมื่อเทียบกับการซื้อเวลาโฆษณาโดยตรงจากทางสถานีแบบเดิม ส่วนตัวสินค้า จะมุ่งเน้นไปในหมวดหมู่ health and cosmetic อีกทั้งยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีหลายอย่างเข้าไปในตัวสินค้า เพื่อให้สินค้าเห็นผลได้ในระยะเวลาอันสั้น 

นอกจากนี้ ทีวีไดเร็ก ยังเตรียมเจรจากับช่องทีวีดิจิทัลเพิ่มอีก 2 ช่อง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ และแม้ว่าจะรุกขยายไปยังการผลิตคอนเทนต์ในทีวีดิจิทัลมากขึ้น แต่การใช้สื่อโฆษณาแนะนำสินค้ายังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท ซึ่งปีนี้วางงบลงทุนด้านมีเดียไว้ราว 700 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการขายสินค้าอย่างเต็มที่ ตั้งเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นอีก 17% หรือ 3 พัน 9 ร้อย 90 ล้านบาท

ทีวีไดเร็ก ยังปรับโมเดลธุรกิจใหม่ จาก Multi-Screen หรือการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย มาสู่โมเดลใหม่ Omni Channel ที่เป็นการเชื่อมโยงช่องทางการขายสินค้าแบบออฟไลน์และออนไลน์ ทั้ง 3 ช่องทางของบริษัท ได้แก่ ทีวี หรือ โฮม ช็อปปิ้ง , ร้านค้าปลีก TV Direct Showcase และช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันจะพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ ที่ใช้ในการเชื่อมโยงข้อมูลและให้บริการแก่ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย้ำว่า ปีนี้เป็นปีที่สดใสของทีวีไดเร็ก มีเพื่อนร่วมธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจขายของในทีวีเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ นายทรงพล กล่าวทิ้งท้ายว่า ทีวี ไดเร็ค ยังได้ปรับโครงสร้างการทำงานใหม่ของบริษัทให้ เหลือ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มจัดซื้อ , การตลาด ,Omni Channel และกลุ่มปฏิบัติการ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความคล่องตัวในการทำงานและยังเป็นการลดส่วนงานที่ซ้ำซ้อนอีกด้วย ส่วนการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ อยู่ระหว่างเจรจา เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพอีกราว 2-3 ราย ทั้งในประเทศไทย , เกาหลีใต้และไต้หวัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วง 2-3 เดือนนี้ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog