โคคา โคล่า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อสูงที่สุดของโลก ขณะที่ ดัชมิลค์ คว้าแบรนด์ที่มีอัตราการบริโภคสูงสุดในตลาดประเทศไทย
บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล จำกัด หรือ KWP สรุปผลการวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด ประจำปี 2557 พบว่า แบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุด 10 อันดับ คือ โคคา-โคล่า , คอลเกต , แม็กกี้ , ไลฟ์บอย , เนสกาแฟ , เป๊ปซี่ , เลย์ , คนอร์ , โดฟ และ Tide โดยโคคา โคลา มีผู้บริโภคใน 8 ประเทศ อาทิ สหรัฐฯ เม็กซิโก และสเปน เลือกซื้อมากสุด
สำหรับประเทศไทย พบว่า กลุ่มสินค้าที่มีอัตราการบริโภคสูง หรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods) คือ ดัชมิลล์ ขณะที่แบรนด์ที่มีอัตราการถูกซื้อสูงสุด 3 อันดับแรก แยกตามกลุ่มสินค้า
ได้แก่ เนสกาแฟ ถูกซื้อมากที่สุดในกลุ่มเครื่องดื่ม ตามด้วยแลคตาซอย และดัชมิลล์ ส่วนกลุ่มอาหาร มาม่า มาเป็นที่ 1 ตามด้วยดัชมิลล์ และเลย์ กลุ่มสุขภาพและความงาม เป็นคอลเกต , ซันไลท์ , คอมฟอร์ท สินค้าในครัวเรือน ได้แก่ บรีส, ซันไลท์ และ คอมฟอร์ท
นายฮาร์เวิร์ด ชาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์) กล่าวว่า สินค้าในกลุ่ม FMCG คือ แบรนด์ที่ทรงพลัง สามารถดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อ หรือ มีความสามารถในการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่ง
และการสร้างแบรนด์ให้เติบโต ต้องอาศัยกฎ 4 ข้อ คือ ต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้แบรนด์ เพื่อเจาะสู่กลุ่มเป้าหมาย ทำให้เหล่านักช็อป เข้าถึงแบรนด์สินค้าให้ได้มากที่สุด ให้ความสำคัญแม้กับลูกค้าที่ซื้อเป็นครั้งคราว และจำไว้เสมอว่า ลูกค้าไม่ใช่สมบัติของคุณ หรือคุณมีอิทธิพลเหนือผู้ซื้อ
การสำรวจแบรนด์ครั้งนี้ ได้วิเคราะห์แบรนด์ที่น่าสนใจกว่า 11,000 แบรนด์ทั่วโลก และเป็นสินค้า FMCG ถึง 200 กลุ่ม ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า 412,000 ครัวเรือน คลอบคลุม 4 ทวีป รวม 35 ประเทศทั่วโลก