ไม่พบผลการค้นหา
AIS ครองแชมป์มูลค่าแบรนด์สูงสุด
วัตสันรุกอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายอดขายโต 2 หลัก
เมืองไทยประกันชีวิต-วิริยะประกันภัย คว้าบริหารงานดีเด่น
CPF ทุ่ม 3.8 หมื่นล้าน ซื้อ Bellisio ขยายฐาน 'ครัวโลก'
ทั่วโลกนิยมใช้ WhatsApp และ Facebook Messenger
คิทแคทชาเขียว วางขายในไทยแล้ว
ผู้บริโภคกลายเป็น Prosumer หาข้อมูลก่อนซื้อซับซ้อนขึ้น
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
CEO กูเกิล ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สุดยอดผู้นำบริษัทสหรัฐ
ตั้ง Shift Ventures หนุนสตาร์ทอัพอนาคตดี
'โก๋แก่' เพิ่มรสชาติใหม่ ขยายตลาดต่างประเทศ
ยอดจอง 'MOTOR EXPO 2014' ต่ำกว่าเป้า
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
The Toppick - หลายประเทศทั่วโลกวางแผนรับมือ 'วิกฤตขาดแคลนน้ำ' - Short Clip
'บางกอก ไบค์ ดันไทยศูนย์กลางธุรกิจจักรยาน
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
'เอพี'เปิดตัวโครงการบ้านพรีเมียมส่งท้ายปี58
วันสุดท้ายมอเตอร์ เอ็กซ์โป คึกคัก
เจาะ 8 เทรนด์ค่านิยมผู้บริโภคปี 2558
โคคา โคล่า ครองแชมป์แบรนด์ยอดฮิตของโลก
Jun 29, 2015 01:09

โคคา โคล่า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อสูงที่สุดของโลก ขณะที่ ดัชมิลค์ คว้าแบรนด์ที่มีอัตราการบริโภคสูงสุดในตลาดประเทศไทย     

บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล  จำกัด หรือ KWP  สรุปผลการวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด ประจำปี 2557  พบว่า แบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุด 10 อันดับ คือ โคคา-โคล่า , คอลเกต , แม็กกี้ , ไลฟ์บอย , เนสกาแฟ , เป๊ปซี่ , เลย์ , คนอร์ , โดฟ และ Tide   โดยโคคา โคลา มีผู้บริโภคใน 8 ประเทศ อาทิ  สหรัฐฯ  เม็กซิโก และสเปน เลือกซื้อมากสุด  

สำหรับประเทศไทย  พบว่า กลุ่มสินค้าที่มีอัตราการบริโภคสูง หรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods)  คือ ดัชมิลล์ ขณะที่แบรนด์ที่มีอัตราการถูกซื้อสูงสุด 3 อันดับแรก  แยกตามกลุ่มสินค้า

ได้แก่  เนสกาแฟ ถูกซื้อมากที่สุดในกลุ่มเครื่องดื่ม  ตามด้วยแลคตาซอย  และดัชมิลล์   ส่วนกลุ่มอาหาร  มาม่า มาเป็นที่ 1 ตามด้วยดัชมิลล์ และเลย์  กลุ่มสุขภาพและความงาม  เป็นคอลเกต , ซันไลท์ , คอมฟอร์ท  สินค้าในครัวเรือน ได้แก่  บรีส, ซันไลท์ และ คอมฟอร์ท     

นายฮาร์เวิร์ด  ชาง  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์)  กล่าวว่า สินค้าในกลุ่ม  FMCG  คือ แบรนด์ที่ทรงพลัง สามารถดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อ หรือ มีความสามารถในการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่ง

และการสร้างแบรนด์ให้เติบโต ต้องอาศัยกฎ 4 ข้อ คือ ต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้แบรนด์ เพื่อเจาะสู่กลุ่มเป้าหมาย  ทำให้เหล่านักช็อป เข้าถึงแบรนด์สินค้าให้ได้มากที่สุด  ให้ความสำคัญแม้กับลูกค้าที่ซื้อเป็นครั้งคราว  และจำไว้เสมอว่า ลูกค้าไม่ใช่สมบัติของคุณ หรือคุณมีอิทธิพลเหนือผู้ซื้อ

การสำรวจแบรนด์ครั้งนี้  ได้วิเคราะห์แบรนด์ที่น่าสนใจกว่า 11,000 แบรนด์ทั่วโลก  และเป็นสินค้า FMCG  ถึง 200 กลุ่ม ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า 412,000  ครัวเรือน คลอบคลุม 4 ทวีป รวม 35 ประเทศทั่วโลก  
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog