ไม่พบผลการค้นหา
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
เมืองไทยประกันชีวิต-วิริยะประกันภัย คว้าบริหารงานดีเด่น
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
มาสด้า คงราคาขายปิกอัพบีที-50 โปร เท่าเดิม
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
'เบสท์เวสเทิร์น'มั่นใจขยายโรงแรมทั่วอาเซียน
อิชิตัน เตรียมออก 'เย็นเย็นและอิชิตัน' 10 บาท
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
Fitbit เชื่อ Wearable Fitness ไทยโต 2 หลัก
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
เทสโก้ เตรียมขายที่ดินอังกฤษ 250 ล้านปอนด์
งาน 'COMMART 2015' วิกฤต AIS-ค่ายคอมฯถอนตัว
คาราบาวกรุ๊ป กำไรโตตามคาด แม้ลดเป้ารายได้โต10%
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
IFEC ซื้อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 2,520 ล้านบาท
EUROWINGS บุกตลาดเที่ยวบินในไทย ตุลาคมนี้
HTC ตกชั้น 50 บริษัทใหญ่ในไต้หวัน
แม็คโครเตรียมเจรจาสิงห์ หลังขายเบียร์ลีโอต่ำกว่าทุน
Jul 17, 2015 00:14

แม็คโคร เตรียมเจรจาสิงห์ คอร์ปอเรชั่น หลังยุติการจำหน่ายเบียร์ลีโอ และสินค้าในเครือ หลังพบจำหน่ายเบียร์ลีโอต่ำกว่ายี่ปั๊วซาปั๊ว ทำให้ระบบการจัดจำหน่ายมีปัญหา

ข้อมูลจากบริษัท  บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า ได้ขอให้ตัวแทนจำหน่าย ระงับการส่งเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ และสินค้าในเครือ เช่น โซดา และ น้ำดื่ม ในห้างแม็คโคร 85 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน

ที่ผ่านมา  โดยระบุว่า สาเหตุมาจากการจำหน่ายเบียร์ลีโอ ขายราคาต่ำกว่าที่บริษัทกำหนดที่ 584 บาทต่อลัง หรือ 12 ขวด ทำให้เอเย่นต์ หรือยี่ปั๊วและซาปั๊ว ได้รับผลกระทบ ถือเป็นการทำลายระบบ  และทำลายระบบค้าปลีกของคนไทย และการจำหน่ายต่ำกว่าราคากำหนด เพื่อต้องการดึงลูกค้าให้มาซื้อสินค้าและใช้บริการโมเดิร์นเทรดนั้น  เพราะเบียร์ลีโอเป็นสินค้าที่มีความต้องการค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม ถือเป็นของตกลงร่วมกันที่ทั้ง 2 ฝ่าย สามารถระงับการขายสินค้าได้หากไม่ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

ทั้งนี้ ทางบุญรอด เทรดดิ้ง ให้ยี่ปั๊วซาปั๊ว เตรียมพร้อมสต๊อกสินค้าและบริการที่จะเข้าไปเสริม โดยลูกค้าที่ต้องการสินค้าของสิงห์ สามารถโทรศัพท์สั่งซื้อ หรือสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้ และมีบริการส่งถึงที่ และปัจจุบันการขายสินค้าผ่านโม

เดิร์นเทรดของสิงห์ฯ อยู่ไม่เกินร้อยละ 15 จากยอดขายรวม 90,000-1 แสนล้านบาท และร้อยละ 85 ยังเป็นเทรดิชั่นนอลทั้งยี่ปั๊วซาปั๊ว โชห่วย รวมถึงร้านอาหารต่าง ๆ  

ส่วนการเจรจานั้น ทางสิงห์คอร์เปอเรชั่น และ สยามแม็คโครจะหารือร่วมกันต่อไป โดยยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงการงดส่งเบียร์และสินค้าให้กับแม็คโคร ทำให้สินค้า เช่น เบียร์ลีโอ และ เบียร์สิงห์ ในแม็คโคร ไม่มีวางจำหน่าย หรือ การจำกัดจำนวนซื้อ

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=vOhgzT09Jgc
- https://www.youtube.com/watch?v=lvdItx9CwdE
- https://www.youtube.com/watch?v=iR-pbCw7mEA
- https://www.youtube.com/watch?v=qShl6MfDfKg

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog