อิชิตัน กรุ๊ป เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์การตลาด กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง เพื่อหนุนผลงานทั้งปีให้รายได้ตามเป้า 7,500 ล้านบาทตามที่วางไว้
นาย ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายประมาณ 3,955 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิ 641 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.4% และจากผลสำรวจจากตัวเลขค้าปลีกของบริษัท เดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2558 พบว่า อิชิตันยังครองส่วนแบ่งสูงสุดอันดับหนึ่งในตลาดชาพร้อมดื่ม โดยมีส่วนแบ่งการตลาดระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2558 คิดเป็น 46% อิชิตัน กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ปี 2558 จะเติบโต 20% หรืออยู่ที่ 7,500 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 6,209 ล้านบาท
สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง อิชิตันได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าวด้วย 4 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อรักษาการเติบโต กลยุทธ์แรก คือ การควบคุมต้นทุน และการบริหารจัดการที่เข้มงวด กลยุทธ์ที่ 2 คือ การสร้างความสามารถในการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซียที่ในปัจจุบันบริษัทฯ ได้เริ่มวางจำหน่ายเครื่องดื่มกลุ่มชาเขียวเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือน สิงหาคม กลยุทธ์ที่ 3 เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ อิชิตัน รหัสรวยเปรี้ยง ตอนทอง หมื่น แสน ล้าน ในเดือนกันยายน
กลยุทธ์สุดท้าย คือ แผนการออกรสชาติและขนาดใหม่ อาทิ เครื่องดื่มชาสมุนไพรจับเลี้ยงพร้อมดื่ม เย็นเย็น ขนาดใหม่ 315 มิลลิลิตร รวมทั้ง มีแผนออกน้ำผลไม้ไม่อัดลมรสชาติใหม่ ไบเล่ ลิ้นจี่ หวังเอาใจผู้บริโภคต่อเนื่อง หลังจากยอดขายแบรนด์ไบเล่ จำนวน 2 รสชาติแรก ได้แก่ ไบเล่ น้ำส้ม และไบเล่ น้ำองุ่นแดง ที่เปิดตัวเมื่อไตรมาส 2/2558 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นที่น่าพอใจ