เซ็ปเป้ ยอมรับ เศรษฐกิจในประเทศ และตลาดสำคัญอย่างอินโดนีเซียชะลอตัว ทำให้คงเป้าหมายรายได้ทั้งปีไว้ที่ 20% แม้ยอดขายครึ่งปีแรกจะลดลง 6% ก็ตาม
นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ (58) บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,850 ล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกจะลดลง 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 872 ล้าน 3แสนบาท และคาดว่าครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตได้ 15% ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก ที่จะทำให้ภาพรวมทั้งปีเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว รวมถึงตลาดอินโดนีเซียก็ชะลอตัวเช่นกัน
ส่วนในปี 2560 ตั้งเป้ารายได้เติบโตที่ 5,000 ล้านบาท จากสินค้า 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติดริ้งค์, โมกุ โมกุ , เซ็ปเป้ อโล เวร่า และกาแฟเพรียว รวมทั้งออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม และออกแคมเปญกระตุ้นยอดขาย พร้อมทั้งคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะขยับเพิ่มขึ้นเป็น 70% จากเดิมอยู่ที่ 60%
ผู้บริหารเซปเป้ คาดหวังว่า จะมีนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยผลักดันการใช้จ่ายผู้บริโภค ขณะที่บริษัทเองได้ปรับกลยุทธ์ช่องทางขายและการออกสินค้าใหม่ที่มีศักยภาพ รวมถึงปรับโครงสร้างการทำงานของสายงานการขายและการตลาดทั้งหมด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับสถานการณ์ปัจจุบัน
ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ยังสามารถทำยอดขายเติบโตอย่างโดดเด่น และสามารถทวงตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องดื่มฟังชั่นนอลดริ้งกลับมาได้
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=Pc6I3iboGZ0
- https://www.youtube.com/watch?v=W79vP9vZvBk