จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ คาดจะกลับมามีกำไรในปี 2560 หลังเรตติ้งทีวีดิจิตอล 2 ช่องดีขึ้น และค่าใช้จ่ายด้านโฆษณาฟื้นตัวในปีหน้า (59) ที่ร้อยละ 10 ต่อปี
นางจิราภรณ์ รุ่งศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) คาดว่า รายได้ของปีนี้จะใกล้เคียงกับปีทีผ่านมาที่ 1 หมื่นล้านบาท จากการลงทุนธุรกิจทีวีดิจิตอล และปีนี้จะยังคงมีผลขาดทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แต่จะลดลงและกลับมามีกำไรในปี 2560 โดยรายได้จากทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 22% จากปีที่แล้วเพียง 1% โดยคาดว่าจะกลับมามีกำไรในปี 2560 เนื่องจากการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
แต่ทีวีดิจิตอล 2 ช่องของบริษัท คือ ช่อง ONE และ ช่อง GMM 25 มีอัตราการใช้โฆษณาเกือบ 100% สะท้อนว่าได้รับความนิยมมากขึ้น และ มีเม็ดเงินโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรทติ้งขยับขึ้น โดยเรทติ้งช่อง ONE อยู่ที่อันดับ 6 หาก รวมช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยวางเป้าหมายอันดับเรทติ้งสิ้นปีนี้ ของช่อง ONE ให้ติด 1 ใน 3 ส่วน GMM 25 อยู่ที่อันดับ 25 หากรวมช่อง 3 และ ช่อง 7 โดยวางเป้าหมายอันดับเรทติ้งสิ้นปีนี้ ให้ติดอันดับ 10-15 และ แนวโน้มของมูลค่าการใช้จ่ายด้านโฆษณาในปีหน้า (59) น่าจะเติบโตขึ้นจากปีนี้ เนื่องจากปกติ การใช้จ่ายผ่านการโฆษณาจะเติบโตได้ในระดับ 10% ต่อปี ส่วนครึ่งปีหลังของปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวแล้ว โดยพิจารณาจากรายได้ค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบจากครึ่งปีแรก