ไม่พบผลการค้นหา
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
คาดประกันชีวิตปี58โต 7% หลัง 9 เดือนเบี้ยรับรวม 4 แสนล้านบาท
LPN เปิด15โครงการปี59 ตั้งเป้ายอดขาย 17,600 ล้านบาท
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
เศรษฐกิจดี ดันเบี้ยประกันชีวิตโต 5.8 แสนล้าน
ผลิตภัณฑ์ตราเพชรบุกตลาด CLMV
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
CAT รุกธุรกิจตลาดสตาร์ทอัพ ทำ App เอง
โอ ช้อปปิ้ง ไม่สน ศก.แย่ ยอดขายโต50%
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
LALIN อัคแคมเปญกระตุ้นยอดขาย หลัง ม.ค.โต 20%
อิชิตัน เตรียมออก 'เย็นเย็นและอิชิตัน' 10 บาท
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
S&Pคาดรายได้ลด10% หันไปเจาะกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น
SC ASSET คาดรายได้ไตรมาส 2/58 โต 30-40%
สหพัฒน์ ลุยตลาดออนไลน์
แกรมมี่ เปิดค่ายใหม่จับกลุ่มวัยรุ่น-บริหารศิลปินต่อยอดสื่อ
Nov 11, 2015 02:37

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลง เปิดค่ายใหม่ จับกลุ่มวัยรุ่น และกลยุทธ์อาร์ทติส เมเนจเมนท์ เพื่อต่อยอดศิลปินและเพลง สู่ซีรีส์ และภาพยนตร์ คาดธุรกิจเพลงปีหน้า (59) เติบโต 10% 

นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานมิวสิค โปรดักชั่น และ โปรโมชั่น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ปรับโครงสร้างการดำเนินงาน ธุรกิจเพลง ให้เกิดความชัดเจนและประสิทธิภาพการบริหารงานมากขึ้น จากเดิมมี 2 ค่ายหลัก ได้แก่ แกรมมี่ โกลด์ และ จีนี่ เรคคอร์ดส รวมทั้งค่ายย่อยอื่นๆ

โดยจัดกลุ่มการทำงานตามแนวเพลงต่างๆ แบ่งเป็น กลุ่มป๊อบ กลุ่มร็อค กลุ่มลูกทุ่ง และเพิ่มแนวเพลงใหม่ กลุ่ม ทีน เอ็นเตอร์เมนท์ โดยเตรียมเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ 'เอ็มบีโอ' ในปีหน้า (59) รองรับกลุ่มวัยรุ่น อายุไม่เกิน 18 ปี มีศิลปินวัยรุ่นอยู่ในสังกัดแล้ว 10 ราย จากศิลปินทั้งหมดในเครือกว่า 100 ราย เพื่อทำงานในวงการบันเทิง เจาะฐานตลาดแฟนคลับวัยรุ่น
  
และการวางกลยุทธ์ อาร์ทติส แมเนจเมนท์ หรือการบริหารตัวศิลปิน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และรายได้จากงานอื่นๆ  นอกเหนือจากงานร้องเพลง หรือเล่นคอนเสิร์ตทั่วไป  เช่น  การออกเพลง 1 ซิงเกิ้ล สามารถนำคอนเทนท์ และศิลปินจากเพลงนั้น พัฒนาเป็นซีรีส์ที่ออกอากาศในช่องทีวีดิจิตอลได้
          
ปัจจุบัน ธุรกิจเพลง มีสัดส่วนรายได้มากสุดจากงานเพลง  เช่น แผ่นเอ็มพี 3 ลิขสิทธิ์เพลงจากสื่อออนไลน์ ตามด้วย งานโชว์บิซ สปอนเซอร์ชิพ และสินค้าตัวศิลปิน โดยธุรกิจโชว์บิซ มีโอกาสเติบโตได้มากสุด เนื่องจากมีความแน่นอน

คาดว่าปีนี้ ธุรกิจกลุ่มธุรกิจเพลงมีผลประกอบการทรงตัวหรือใกล้เคียงปีก่อน และ ตั้งเป้าหมายปีหน้า (59) เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%


Source:

https://www.youtube.com/watch?v=jwIOy-qamjg

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog