เป๊ปซี่ เปิดตัว "เป๊ปซี่โมจิ" ชวนคนไทยสื่อสารผ่านอีโมจิ 40 ดีไซน์บนทุกบรรจุภัณฑ์ เชื่อจะช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ได้ดี
เพื่อกระตุ้นตลาดช่วงสุดท้ายของปี 2558 บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า(ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ได้เปิดตัวโกลบอลแคมเปญ "Say it with Pepsi" หรือ "พูดด้วยเป๊ปซี่...เต็มที่ทุกอารมณ์" ในไทยเป็นแห่งแรกในเอเชีย โดยนำสัญลักษณ์อีโมจิ ( Emoji ) ที่มีการใช้งานทั่วโลกกว่า 6 พันล้านครั้งต่อวัน มาพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ ทั้งขวด PET และ Slim Can พร้อมชวนคนไทยสื่อสารอารมณ์และความรู้สึกผ่าน "เป๊ปซี่โมจิ" ที่เป็นลิขสิทธิ์ของเป๊ปซี่
นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า(ไทย) เทรดดิ้ง กล่าวว่า เป๊ปซี่โมจิ จะมีทั้งสิ้น 40 ดีไซน์อาทิ ลายยิ้ม , หัวเราะ , บอกรัก และลายเซลฟี่ พิเศษด้วย 12 ดีไซน์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น ลายมวยไทย , รถตุ๊กตุ๊ก และลายต้มยำ เริ่มวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนตุลาคมนี้
การวางจำหน่ายจะแตกต่างกันตามขนาดสินค้า โอกาสในการบริโภค และช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น อิโมจิ ลายต้มยำกุ้ง จะวางจำหน่ายในร้านอาหารเท่านั้น เชื่อแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี
แคมเปญนี้ เป๊ปซี่-โคล่า(ไทย) เทรดดิ้ง ใช้งบการตลาดทั้งสิ้น 200 ล้านบาท ผ่านทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง สื่อดิจิตอล และกิจกรรมออนไลน์ อีกทั้งจะนำ "เป๊ปซี่โมจิ" ไปผนวกรวมกับงานเทศกาลดนตรี "เป๊ปซี่ พรีเซนต์ บิ๊กเมาท์เทน มิวสิค เฟสติวัล 7" ในเดือนธันวาคมนี้ ด้วย
ปัจจุบัน ตลาดน้ำอัดลมประเภทน้ำดำ มีมูลค่า 33,000 ล้านบาท โดยเป๊ปซี่ ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 45% สอดคล้องกับเทรนด์ความนิยมบริโภคน้ำอัดลมจากบรรจุภัณฑ์ไม่คืนขวดที่เติบโตต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วน 77.5% ของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดแล้วในขณะนี้