KTC ออกแคมเปญส่งท้ายปี "โชคสุด fin pin เองได้กับบัตร KTC" แจกของรางวัลในฝัน ใช้งบการตลาดกว่า 40 ล้านบาท คาดกระตุ้นยอดการใช้จ่ายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 15%
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ออกแคมเปญ"โชคสุด fin pin เองได้ กับบัตร KTC" เพื่อมอบของรางวัลที่ถูกใจได้ด้วยตัวเองโดย ไม่มีข้อจำกัด ให้กับสมาชิก ผ่านการใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 1 พันบาทขึ้นไป โดยร่วมกับพันธมิตรร้านค้ากว่า 60 ราย เข้าร่วมแคมเปญ โดยให้สมาชิดแลกสิทธิ์เลือกของรางวัล 6 ครั้ง รวมกว่า 2,016 รางวัล มูลค่ารวม 23 ล้านบาท โดยรางวัลสูงสุด คือ รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต กว่า 1 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นบาท
ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมรายการผ่านช่องทางออนไลน์หรือโม บายแอพพลิเคชั่นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ถึง 31 มกราคม 2559 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายในช่วงปลายปี 15% และใช้งบการตลาดรวม 40 ล้านบาท เน้นการสื่อสารถึงสมาชิกโดยตรง มากกว่าการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์
ส่วนภาวะเศรษฐกิจปีนี้ ทำให้ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตปีนี้ไม่ค่อยสดใส โดยยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรของทั้งระบบ ขยายตัวเพียง 8% แต่เคทีซีคาดจะเป็นไปตามเป้าที่15% หลัง 3ไตรมาสแรกขยายตัวได้ 13-15% โดยเน้นเจาะกลุ่มสมาชิกที่มีรายได้50,000บาทขึ้นไป ขยายฐานสมาชิกในเขตภูมิภาค และ บริหารพอร์ตportfolio ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนยอดอนุมัติบัตรเครดิตใหม่ ยังต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 4 แสนบัตร โดยอยู่ที่ 3แสน-3 แสน 5 หมื่นบัตร เนื่องจากเข้มงวดในการอนุมัติบัตรมากขึ้น
เพื่อควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ทั้งปีไม่เกิน 1.4%