หัวเหว่ย เดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดแบรนด์ช็อป สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ รุกตลาดภาคเหนืออย่างจริงจังและรองรับความต้องการใช้หัวเหว่ยให้ครบทุกภาค
นายไมเคิล จิ่ง ผู้อำนวยการกลุ่มคอนซูเมอร์ หัวเหว่ย บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แบรนด์ช็อป ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล เป็นไปตามกลยุทธ์การตลาดของหัวเหว่ย ที่ต้องการให้ลูกค้าได้พบประสบการณ์ในแบบ Make it Possible ทั่วประเทศ และทำให้ผู้บริโภคในพื้นที่ภาคเหนือได้รู้จักแบรนด์หัวเหว่ย เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ หัวเหว่ยได้บุกตลาดสมาร์ทโฟนในพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาแล้ว
ทั้งนี้ จะขยายแบรนด์ช็อปให้ครบทั่วทั้งประเทศ โดยในปี 2559 จะเปิดช็อปอีกหลายแห่ง จากขณะนี้เปิดที่เชียงใหม่เป็นแห่งที่ 5 และจนถึงสิ้นปีนี้(58) จะเปิดช็อปที่ขอนแก่น และที่เดอะมอลล์ บางกะปิ
สำหรับผลประกอบการทั้งปี 2558 คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อน 107% โดยมีส่วนแบ่งการตลาดทั่วประเทศ 2% ตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า จะเพิ่มให้ได้ 15% โดยต่อจากนี้จะเห็นหัวเหว่ยทุกที่ทุกห้าง ทั่วทุกภาคของไทย รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่อง
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=2V4rHci8J48
- https://www.youtube.com/user/HuaweiDeviceCo