เซ็ปเป้ ยอมรับยอดขายในปีนี้ อาจไม่เติบโตตามเป้าหมาย หลังตลาดส่งออกหลักทั้งจีนและอินโดนีเซีย หดตัวลง
นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 2558 คาดว่าจะเติบโตลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาส 3 ผลประกอบการชะลอตัวลงตามตลาดส่งออกไปยังประเทศจีน หลังบริษัทแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ โดยสั่งสต๊อกสินค้าไว้จำนวนมากเพื่อรอการขายและกระจายสินค้าสู่ช่องทางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ทำให้ต้องใช้เวลาเพื่อระบายสินค้าในสต๊อก ประกอบกับตลาดจีนเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว การบริโภคเครื่องดื่มชะลอตัวลง
ส่วนตลาดอินโดนีเซีย ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการอ่อนค่าของค่าเงินของอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งจีนและอินโดนีเซีย เป็นตลาดที่มีสัดส่วนค่อยข้างสูง ทำให้ผลการดำเนินงานของเซ้ปเป้ ในปีนี้อาจไม่เติบโตตามเป้าหมาย แต่เชื่อว่าในปี 2559 ธุรกิจจะกลับมาเติบโตได้ หลังจากปรับแผนกลยุทธ์ทางด้านการขายและการตลาดให้สอดคล้องกับความท้าทายในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 จะฟื้นตัวดีขึ้นทั้งแง่ของรายได้และกำไร จากยอดส่งออกสินค้าที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตดี หลังปรับภาพลักษณ์สินค้าให้ดูทันสมัย มากขึ้น
ทั้งนี้ ยังคงเป้ายอดขายที่ 5,000 ล้านบาทในปี 2560 และผลักดันแบรนด์เซ็ปเป้ สู่การเป็น Global Brand ที่ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับตามเป้าหมาย
Source:
https://www.youtube.com/watch?v=RqiL4Ww-hoI
https://www.youtube.com/watch?v=Pc6I3iboGZ0
https://www.youtube.com/user/SappeBeautyDrink