ไม่พบผลการค้นหา
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
9 เดือน บางกอกแอร์เวย์ส กำไรพุ่งเกือบ 1,800 ล้าน
'เกีย' ทุ่ม 30 ล้าน ปรับโชว์รูมใหม่ สาขารังสิต
อิมแพ็ค ทุ่ม 1,500 ล้าน รุกธุรกิจที่พักนักศึกษา
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
ทรูโฟร์ยู ทุ่ม 800 ล้าน เพิ่มละครไม่มี ตบ-จูบ
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
แลนดี้โฮม เดินหน้าเจาะกลุ่มลักซ์ชัวรี
เคทีซี มีกำไร 9 เดือน ทะลุ 1,538 ล้านบาท
นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงแรมราคาถูก
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
ธุรกิจสวนน้ำ-สวนสนุก รอขยายการลงทุน
สวนนงนุช ทุ่ม 600 ล้าน เปิดโรงละครนงนุช เธียเตอร์
บาจา ทุ่ม 121 ล้าน ปรับโฉมใหม่ - เจาะวัยรุ่นตลาดบน
ไฮเออร์ เชื่อผลประกอบการปี 59 ยังโต 16%
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
ทุ่ม 200 ล้าน ดึง 'อั้ม พัชราภา' พรีเซ็นเตอร์มาม่า
เดินหน้านำ 'ดาราเทวี' เข้าตลาดหุ้น
อิเซตัน ทุ่ม 1,000 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่
ทุ่ม 1,500 ล้าน จ้าง 'กันตาร์มีเดีย' วัดเรตติ้งไทย
Dec 18, 2015 00:07

MRDA ใช้งบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท สำหรับว่าจ้าง บริษัท กันตาร์ มีเดีย  จัดทำเรตติ้งทีวีใหม่  เชื่อข้อมูลถูกต้อง แม่นยำ ช่วยให้ผู้ประกอบการ พัฒนาและผลิตรายการ ชิงเม็ดเงินโฆษณาได้ดีขึ้น          
      
สมาคมวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อ (ประเทศไทย) หรือ MRDA ลงนามสัญญาจ้าง บริษัท กันตาร์ มีเดีย จำกัด จากประเทศอังกฤษ  ให้จัดทำระบบวัดความนิยมรายการโทรทัศน์ หรือ เรตติ้งทีวี ใหม่  เป็นเวลา 5 ปี  มูลค่าสัญญาจ้าง 1,500 ล้านบาท  

นางวรรณี  รัตนพล  นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย  หรือ MAAT  ระบุว่า การว่าจ้างกันตาร์ มีเดีย จัดทำระบบวัดเรตติ้งทีวีใหม่ รูปแบบมัลติสกรีนในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งผ่านหน้าจอทีวี มือถือ คอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต  เพื่อใช้เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมสื่อ และนำไปใช้เป็นข้อมูลวางแผนโฆษณา  

ซึ่งการร่วมกันจัดทำระบบเรตติ้งทีวีใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ได้ข้อมูลการวิจัยและสำรวจเรตติ้งทีวี ที่ถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับชมคอนเทนท์รูปแบบมัลติสกรีน ของผู้ชมรุ่นใหม่

ด้านนายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจัดทำวิจัยเรตติ้งทีวีใหม่ จะทำให้ช่องทีวี ได้รับข้อมูลที่แม่นยำมากขึ้น ตามพฤติกรรมการรับชมทีวีของผู้ชมไทยในยุคที่ผ่านหลากหลายช่องทาง  โดยเฉพาะรูปแบบมัลติสกรีน  ทำให้ช่องทีวีและผู้ผลิตรายการนำข้อมูลไปพัฒนาคอนเทนท์ที่ตอบโจทย์ผู้ชม  เมื่อรายการมีเรทติ้งดี จะมีโอกาสได้รับจัดสรรงบโฆษณา เพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ กันตาร์ จะเริ่มสำรวจกลุ่มผู้ชมทีวีในไทย ในปีหน้า(59)  จำนวน 3 หมื่นตัวอย่างทั่วประเทศ จากนั้นจะคัดเลือกกลุ่มบ้านตัวอย่าง 3 พันครัวเรือน เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ "พีเพิล มิเตอร์" วัดเรทติ้งจากจอทีวีและแอพพลิเคชั่น  โดยวัดผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแทบแล็ตของครัวเรือนกลุ่มตัวอย่างรวม 9,600 คน  เพื่อสำรวจเรทติ้งรูปแบบมัลติ สกรีน  ทั้งนี้ จะเริ่มรายงานผลเรทติ้งในไตรมาส 4 ปี 2559  

ทั้งนี้ กันตาร์ ยังมีแผนตั้งสำนักงานใหม่ในไทยเร็วๆ นี้  คาดว่าจะรับพนักงานใหม่อีก 100 คน เพื่อให้บริการลูกค้าเพิ่มเติม  ปัจจุบัน กันตาร์ มีเดีย ให้บริการ 81 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานรวมมากกว่า 28,000 คน 

Source
- http://www.kantarmedia.com/
- https://www.youtube.com/channel/UCVQltBsaUY3K99LE0pFRIeQ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog