ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ มั่นใจยอดขายในปีนี้จะเติบโตกว่าตลาดในภาพรวม และยังรักษาความเป็นผู้นำในตลาด ขณะที่ปี 2559 เตรียมส่งนวัตกรรมใหม่ เข้าทำตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ
นายโยง เชิล โจ ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2559 ซัมซุงยังเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง หลังจากปี 2558 ประสบความสำเร็จด้านยอดขายจากสินค้าในหลายกลุ่ม เนื่องจากพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและแก้ปัญหาได้จริง จึงมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดดเด่นด้านนวัตกรรมในปีหน้า(59) เพื่อสานต่อความเป็นผู้นำในทุกผลิตภัณฑ์
ด้านนายฉัตรชัย สันตติอนันต์ รองประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คาดว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้ จะเติบโต 3-4% โดยกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในหมวดภาพและเสียง หรือ AV ยังทรงตัวหรือติดลบเล็กน้อย ส่วนกลุ่ม Home Appliance หรือ HA อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า , ตู้เย็น , ไมโครเวฟ และเครื่องปรับอากาศ เติบโตได้ 7-8% ซึ่งซัมซุง มีการเติบโตมากกว่าตลาดเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยกลุ่ม AV มีส่วนแบ่งอันดับ 1 ของตลาด เช่นเดียวกับกลุ่ม HA
ส่วนตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีหน้า(59) คาดว่าจะกลับมาเติบโตได้ถึง 10% จากหลายปัจจัย เช่น การลงทุนของภาครัฐตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ การมี 2 กิจกรรมใหญ่ คือ การแข่งขันฟุตบอลยูโรและโอลิมปิก ทำให้กลุ่มโทรทัศน์ ในช่วงไตรมาส 2 จะคึกคัก
ทั้งนี้ เตรียมใช้งบ 5-6% เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และให้ความสำคัญกับงบการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการทำตลาดในต่างจังหวัดที่มีการเติบโตดี โดยจัดดิสเพลย์และกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น
Source
- https://www.youtube.com/channel/UCqDihMwRnWGt9ir9MMwQm7w