ไม่พบผลการค้นหา
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
แท็กซี่อูเบอร์ รุกตลาดไทย หั่นราคา-เพิ่มคนขับ
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
อเมซอนเปิดบริการเดลิเวอรี่ในลอนดอนแล้ว
Uber ให้ส่วนลดชาวญี่ปุ่น 400 บาท
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
อินเด็กซ์ ตั้งเป้ารายได้ปี 59 แตะ 1.75 พันล้านบาท
แลนดี้โฮม เดินหน้าเจาะกลุ่มลักซ์ชัวรี
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
​HOT POT เปิดตัวเมนูใหม่ต้มยำเกาหลี 'พอทจังกึม'
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
ดีแทคเปิดตัว 'ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ'
เปิดตัว UberMOTO ในไทย เป็นที่แรกของโลก
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
เดินหน้านำ 'ดาราเทวี' เข้าตลาดหุ้น
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ททีวี คุณภาพขั้นโรงหนัง
'สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค' เปิด 27 พ.ย.นี้
ปตท.คว้าแบรนด์ 'เท็กซัสชิคเก้น' เสริมธุรกิจค้าปลีก
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
Uber เพิ่มฟีเจอร์ชำระค่าโดยสารด้วยเงินสด
Feb 4, 2016 00:06

Uber  เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้โดยสาร สามารถชำระค่าโดยสารได้ด้วยเงินสด มั่นใจจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการอีกเท่าตัว   
  
นายชาน พาร์ค  ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อูเบอร์ กล่าวว่า ฟีเจอร์ใหม่ของอูเบอร์ จะทำให้ผู้เรียกใช้บริการ สามารถชำระค่าบริการด้วยเงินสดได้  โดยจะเริ่มใช้งานภายใน 2-3 สัปดาห์นี้สำหรับผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอูเบอร์และลงทะเบียนใช้งานใหม่ ส่วนผู้ที่มีบัญชีการใช้งานอูเบอร์อยู่ก่อนแล้ว จะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ทันที        

การเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ชำระเงินสดในประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 8 ในโลก ต่อจากอินเดีย เคนยา ซาอุดิอาราเบีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเปรู  ซึ่งแต่ละประเทศที่เปิดให้ชำระเงินด้วยเงินสด ปรากฎว่ายอดการใช้งานเพิ่มขึ้นเท่าตัว  จึงเชื่อว่าประเทศไทยจะเติบโตได้เท่าตัวเช่นกัน จากปัจจุบันคนไทยใช้บัตรเครดิตเพียง 5 % เท่านั้น และการใช้เงินสดชำระค่าบริการ จะขยายตลาดของอูเบอร์ในไทยได้แน่นอน

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่ระบบการชำระเงินสดได้โดยการเข้าไปที่ปุ่ม “การชำระเงิน” จากนั้นกดเลือก “เงินสด” และชำระเงินให้กับคนขับโดยตรงหลังสิ้นสุดการเดินทาง 

อูเบอร์ ยังได้ปรับภาพลักษณ์โลโก้ใหม่พร้อมกันในทั่วโลก เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้กว้างมากยิ่งขึ้นในทุกระดับ จากเดิมที่โลโก้แบรนด์จะดูหรูหรา รวมถึงการปรับเว็บไซต์ของอูเบอร์ใหม่ด้วย

ปัจจุบัน อูเบอร์ให้บริการในไทยแล้วมากกว่า 1,500,000 เที่ยว  มีจำนวนคนขับ 35,000 ราย และเพิ่มขึ้น 1,000 รายต่อสัปดาห์  ซึ่งธุรกิจอูเบอร์ เติบโตถึง 6 เท่าในปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เรียกใช้บริการจะใช้เวลารอรถประมาณ 5.2 นาที คาดว่าในอนาคต จะใช้เวลาลดลงจากจำนวนคนขับที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง    

Source
- https://www.youtube.com/channel/UCgnxoUwDmmyzeigmmcf0hZA

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog