ไม่พบผลการค้นหา
“กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” โอกาสของผู้หญิงทั่วประเทศ
Mar 8, 2012 14:58

 

รายการ  Hot Topic ประจำวันที่ 8 มี.ค. 2555 

 

นโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ของรัฐบาล เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีทุกมิติ สร้างสังคมให้มีความเสมอภาค และสันติสุข รวมทั้งนำศักยภาพความแตกต่างระหว่างหญิงชายมาใช้อย่างสร้างสรรค์

               

วันนี้ (8 มีนาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถึง การบริหารจัดการและนโยบาย “กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรี

 

น.ส.อนุตตมา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายจัดตั้ง “กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ สร้างสังคมให้มีความเสมอภาค และสันติสุข รวมทั้งนำศักยภาพความแตกต่างระหว่างหญิงชายมาใช้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติมุ่งเน้นการ สร้างสรรค์พลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ คือเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ การพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี เพื่อการส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมการพัฒนาบทบาทสตรี และเพื่อการสนับสนุนโครงการอื่นๆที่เป็นการแก้ไขปัญหาและพัฒนาสตรี

 

น.ส.อนุตตมา กล่าวอีกว่า นโยบายดังกล่าวไม่ไดพัฒนาเฉพาะสตรี แต่รวมทั้งพัฒนาสังคมทุกเพศทุกวัย โดยได้เปิดรับฟังความคิดเห็น  เปิดกว้างไม่ได้เลือกเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้นซึ่งจะความคิดเห็นเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาขับเคลื่อน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีต่อไป

 

ส่วนเรื่องงบประมาณนั้น จะจัดสรรให้จังหวัดละ ๑๐๐ ล้านบาท เพื่อให้แต่ละหมู่บ้านได้รับการขับเคลื่อน ซึ่งต้องมีคณะกรรมการของหมู่บ้านควบคุมดูแล ทั้งนี้การประเมินและตรวจสอบเรื่องงวบประมาณ สามารถดูได้จากโครงการที่เสนอเข้ามา และดูโครงการที่สำเร็จ 

 

Produced by VoiceTV
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog