ไม่พบผลการค้นหา
เปิดกรง “นายกฯ (นกแก้ว)”
อนาถ..ชีวิตคนแก่ในสังคมไทย ถูกทำร้ายและทอดทิ้ง
“ช้าง” สัญลักษณ์ไทย...ชะตากรรมที่โหดร้าย
บอมบ์หาดใหญ่-ยะลา ชี้เพราะรัฐขาดยุทธศาสตร์ใต้ที่ชัดเจน
Wake Up Thailand Special : Coffee with จตุพร พรหมพันธุ์
" โชคดีที่แพ้ก่อน"
ม.112..ขัดขวางยุทธศาสตร์ปรองดอง
ปั่นของแพงไม่ให้ขึ้นค่าแรงปีหน้า
ไพร่ - อำมาตย์เป็นมายา แต่'เสื้อแดง'สิของจริง
เรื่องนี้ถึง อ.ธิดา แน่!
"คำผกาส่งท้ายปี"
กลุ่มอาการโหยหาอดีต
จะแก้ผ้าหรือจะแก้รัฐธรรมนูญ
ปรองดองก่อนจะเป็นเกาหลีเหนือ
น้ำผึ้งหยดเดียวหรือตายอย่างเงียบๆ
สัญชาติและความมั่นคงของชาติ
นิติราษฎร์ : ขจัดความขัดแย้งโดยไม่นิรโทษกรรม
เป็นถึงกรรมการสิทธิ... มีเขี้ยวเล็บบ้าง !!!
“กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” โอกาสของผู้หญิงทั่วประเทศ
มาอีกแว้ว!!!
จรรยาบรรณรัฐประหาร “ความลับคู่ชีวิต” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน
Mar 21, 2012 14:52

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 21 มีนาคม 2555

 

วันนี้ (21 มีนาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ (กมธ.ปรองดอง) สภาผู้แทนราษฎร กรณีจัดเสวนา เพื่อรายงานผลการวิจัยการสร้างความปรองดองแห่งชาติของสถาบันพระปกเกล้าต่อสาธารณะ

 

กรณีการตั้งคำถามของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ว่าปัจจัยที่แท้จริงของการทำรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 คือเหตุใด เนื่องจากพบว่าหลังจากรัฐประหารแล้ว ความขัดแย้งได้ทวีความรุนแรง และประชาชนยังสงสัยว่าใครอยู่เบื้องหลังของการรัฐประหารดังกล่าวว่า ใช่ผู้ที่มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ หรือ กลุ่มอำมาตย์ ใช่หรือไม่ เมื่อเกิดการปฏิวัติแล้ว ท่านได้นำคณะไปเข้าเฝ้าถวายรายงานต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้พาเข้าเฝ้าใช่หรือไม่ โดยพล.อ.เปรมเป็นผู้รู้เห็นอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติใช่หรือไม่ และท่านเคยเข้าพบพล.อ.เปรมเพื่อแจ้งเรื่องการปฏิวัติต่อพล.อ.เปรมก่อนหน้านั้นหรือไม่ และก่อนหน้าที่พล.อ.เปรมได้ขอร้องให้ท่านออกมาพูดความจริง ผ่านพล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ ใช่หรือไม่

 

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่พูดแล้วสังคมเกิดความขัดแย้ง แตกแยก  ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอามาพูดคุยกันอีก และคำถามบางประการก็เปิดเผยไม่ได้ แม้ตายแล้วก็เปิดเผยไม่ได้ หากรู้วันนี้แล้วจะมีอะไรดี

 

ทางสถาบันพระปกเกล้าได้ศึกษาแนวทางเรื่องการปรองดองจากหลายๆประเทศ มีการวางกรอบให้สถาบันพระปกเกล้าไปทำการศึกษาวิจัย การปรองดองต้องเกิดขึ้นภายใต้บรรยากาศที่มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน เพื่อให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่กระบวนการปรองดองโดยเร็วที่สุด ทางกมธ.ปรองดอง สรุปรายงานสถาบันพระปกเกล้าเป็นเพียงข้อเสนอจุดเริ่มต้นปรองดอง ไม่ใช้ข้อสรุป พร้อมรวบรวมทั้งหมดเสนอเข้าสภาฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog