ไม่พบผลการค้นหา
โซนีไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนกลุ่ม Xperia XZ1
ซัมซุงไม่ใช้ Pokémon Go ทำการตลาด​
ซัมซุง รุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง ด้วย "เอ ซีรีส์"
Galaxy S6 เรือธงใหม่ซัมซุง ขายทั่วโลก 10 เม.ย.นี้
แอลจีเปิดตัว LG G6 ในไทยอย่างเป็นทางการ
Samsung Open House ปฏิวัติการช็อปปิ้งเครื่องใช้ไฟฟ้า
เอ็มจี เซลล์ฯ ส่ง MG 3 เจาะลูกค้ากลุ่มเจนวาย
เปิดจอง 'เอ็กซ์พีเรีย' ในงาน Mobile Expo
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
ซูซูกิ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดันยอดขาย 2.4 หมื่นคัน
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวแมคบุ๊ก 'กรีนที่สุด' - Short Clip
'88 Tauri' มือถือสุดหรู จาก Tonino Lamborghini
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
ยกเครื่องใหม่ 'Apple TV - iPad Pro - iPhone 6S'
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
ไลน์ - อาร์เอส จับมือรุกธุรกิจเพลง Line Music
สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ยังฮิตอีกยาว
Aug 20, 2016 09:17

ซัมซุง ประเทศไทย ชี้สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ยังฮิตติดลมบนอีกนาน เหตุคนไทยใช้เวลาอยู่กับหน้าจอนาน วันละ 4 ชั่วโมง ทั้งการแชต หาข้อมูล จับจ่ายซื้อสินค้า และใช้ทำงาน  

บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เปิดตัว ซัมซุง กาแลกซี่ โน๊ต  7 โดดเด่นที่เป็นสมาร์ทโฟนกันน้ำ สามารถใช้ปากกาเอส-เพ็น  เขียนได้แม้หน้าจอเปียก ปลดล็อคด้วยระบบสแกนม่านตา หรือ ไอริส สแกน  และมี ซีเคียว โฟลเดอร์ ใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัว  , รองรับวีดีโอสตรีมมิ่ง แบบ HDR ,  หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD ความจำภายใน 64 กิ๊กกะไบท์  รองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 256 กิ๊กกะไบท์ มี 3 สี  ได้แก่ สีดำออนิกซ์ , สีทองแพลทตินัม และสีเงินไทเทเนียม  ส่วนสีฟ้า อยู่ระหว่างศึกษาตลาด ราคา 28,900 บาท  วางขายทั่วไปทุกร้านค้าในวันที่ 9 กันยายนนี้(59) 

นายวิชัย  พรพระตั้ง  รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคม และไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เป็นเซกเมนต์ที่เติบโตเร็วสุดในตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนเครื่องและรายได้ 

โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ใช้เวลากับแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจและการเงินมากกว่า 59% ใช้เวลา 32% สำหรับเล่นเกม  และใช้เวลามากกว่า 20% กับแอปพลิเคชั่นด้านความบันเทิง โดยปัจจุบัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทย ใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนรวม 4 ชั่วโมงต่อวัน  ทั้งหมดยืนยันว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็ก จะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคอีกต่อไป 

สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้วขึ้นไปในเซกเมนต์พรีเมียม  มีสัดส่วนการจำหน่ายตัวเครื่อง 35%  สัดส่วนยอดขาย 50% ของตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมโดยรวม  ปัจจุบัน กาแลคซี โน๊ต 7 มียอดจองพรีออเดอร์มากกว่า ซัมซุง เอส 7 ที่ 30% 

สำหรับตลาดรวมมือถือของไทยครึ่งปีแรก มียอดขายเติบโต 3% คาดครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก  แต่จะไม่ใช่ยุคทองของสมาร์ทโฟน 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog