ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - บริษัทอเมริกันผลิตเลกกิ้งย่อยสลายได้ - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - 'เดอะ ร็อก' เปิดตัวเฮดโฟนกันเหงื่อ ตอบโจทย์คนเข้ายิม - Short Clip
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - 'บิตคอยน์' ราคาพุ่งเกือบ 3 แสนบาท - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เหยียดเพศหนักเมื่อ 'วุฒิการศึกษาไร้ค่ากว่าเพศสภาพ' - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กผ่านกฎหมายกำกับ 'ไรด์แชริง' - Short Clip
World Trend - CNN ตั้งราคาโฆษณาดีเบตการเมือง 9.3 ล้านบาท - Short Clip
World Trend - GE เตรียมเปิดตัวกังหันลมใหญ่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ​'เซนเซอร์เวก' นาฬิกาปลุกกลิ่นเวอร์ชันล่าสุด - Short Clip
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ เมืองยอดนิยม ‘มาสเตอร์การ์ด’ 3 ปีซ้อน - Short Clip
World Trend - Cafe X ผุดสาขา 'ร้านกาแฟหุ่นยนต์' - Short Clip
World Trend - ‘โรงแรมเคลื่อนที่อัตโนมัติ’ อนาคตแห่งการเดินทาง - Short Clip
World Trend - ​เทสลาเปิดตัว 'โมเดล 3' ใหม่ ถูกลงกว่าเดิม - Short Clip
Samsung-Oppo สองแบรนด์มือถือมาแรงในอาเซียน
Sep 2, 2016 14:32

 ผลการสำรวจยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนในอาเซียนล่าสุดพบว่า ซัมซุงยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด ขณะที่อ็อปโป้เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดเติบโตรวดเร็วที่สุด และก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ในตลาดสมาร์ตโฟนอาเซียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     
ไอดีซี บริษัทวิจัยทางการตลาดชื่อดัง เผยผลสำรวจยอดขายสมาร์ตโฟนในกลุ่มประเทศอาเซียนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 พบว่าซัมซุงยังคงเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ครอง���่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด อยู่ที่ประมาณร้อยละ 20 โดยสมาร์ตโฟนรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของซัมซุงเป็นสมาร์ตโฟนในกลุ่มราคาหลักพัน นั่นก็คือกาแล็กซี่เจ

ขณะที่ Oppo แบรนด์สมาร์ตโฟนสัญชาติจีนครองส่วนแบ่งทางการตลาดในอาเซียนมาเป็นอันดับ 2 และยังเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีอัตราการเติบโตในกลุ่มประเทศอาเซียนมากที่สุดแบรนดหนึ่ง ปัจจุบันสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ประมาณร้อยละ 12 

ไอดีซีระบุว่า สมาร์ตโฟนในกลุ่มราคาไม่เกิน 150 ดอลลาร์ หรือ 5 พันถึง 6 พันบาทได้รับความนิยมมากที่สุด โดยสมาร์ตโฟนที่จำหน่ายในท้องตลาดช่วงครึ่งปี 2016 ถึงร้อยละ 68 เป็นสมาร์ตโฟนในระดับราคานี้ทั้งสิ้น เนื่องจากสมาร์ตโฟนในระดับราคาประมาณนี้เข้าถึงกลุ่มคนที่มีรายได้ปานกลางและรายได้น้อยได้ดีกว่าสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง ที่สำคัญรายได้โดยเฉลี่ยของประชาชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังน้อยกว่ากลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นอย่างมาก ทำให้ยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง อย่างเช่นกาแล็กซี่เอสและโน้ตของซัมซุง รวมทั้งไอโฟนของแอปเปิลยังคงอยู่ในวงจำกัด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog