ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - รัสเซียเตรียมสำรวจดาวอังคารปีหน้า - Short Clip
World Trend - รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมันใน 7 ปี - Short Clip
World Trend - ความนิยม 'หุ่นยนต์' ในจีน- Short Clip
World Trend - บริษัทดัตช์เล็งผลิตพลังงานสะอาดให้ทั้งยุโรป - Short Clip
World Trend - UN แนะ 25 นโยบายลดมลพิษอากาศในเอเชีย - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์พัฒนากาแฟรับมือโลกร้อน - Short Clip
World Trend - 2 บริษัทพลังงานจีนผิดนัดชำระหนี้กว่าหมื่นล้านบาท - Short Clip
World Trend - จีนหันไปลงทุนใน 'หนัง' แทน 'สตูดิโอ' - Short Clip
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - 'ฟ่านปิงปิง' ถูกปรับคดีภาษีเกือบ 4,200 ล้านบาท - Short Clip
World Trend - ปอร์เช่ประกาศเลิกผลิตรถยนต์ดีเซล - Short Clip
ยูนิลีเวอร์จะรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกทุกชิ้นปี 2025
World Trend - จักรยานไฟฟ้า เทรนด์ฮิตในอเมริกา - Short Clip
เทสลาบุกตลาดรถไฟฟ้าจีน
สิงคโปร์ประกาศจำกัดอัตราการเพิ่มรถส่วนบุคคลเหลือ 0%
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
ฝรั่งเศสแบนถ้วย-จานพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง
World Trend - เทรนด์ 2018 มนุษย์เชื่อและชอบ AI มากขึ้น - Short Clilp
World Trend - การสัญจรทางอากาศจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปี 2037 - Short Clip
World Trend - คาด 30 ปีข้างหน้า อากาศโลกจะเปลี่ยนแปลงรุนแรง - Short Clip
ลอนดอนร่างแผนคมนาคมปลอดมลภาวะภายในปี 2050
Jun 26, 2017 05:56

กรุงลอนดอนของอังกฤษ ประกาศร่างแผนพัฒนาระบบคมนาคมให้เป็นบริการปลอดมลภาวะโดยสิ้นเชิงภายในปี 2050 

ซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนประกาศร่างแผนพัฒนาบริการขนส่งมวลชนให้เป็นบริการปลอดก๊าซเรือนกระจกโดยสิ้นเชิงภายในปี 2050  เพื่อลดมลภาวะในกรุงลอนดอนที่กำลังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง โดยแผนการดังกล่าวจะเริ่มต้นด้วยการขยายโซนปลอดมลภาวะออกไปให้มากขึ้น เพื่อให้พื้นที่ใจกลางกรุงลอนดอนเป็นเขตปลอดมลภาวะภายในปี 2025 จากนั้นจะมีการขยายโซนปลอดมลภาวะเพิ่มเติมในเขตพื้นที่ชั้นในภายในปี 2040 และภายในปี 2050 โซนปลอดมลภาวะก็จะครอบคลุมพื้นที่กรุงลอนดอนทั้งหมด

หลังจากนั้นกรุงลอนดอนจะขยายการให้บริการรถไฟใต้ดินให้ทั่วถึง และพัฒนาระบบคมนาคมที่เอื้อต่อการเดินและการใช้จักรยานมากขึ้น เพื่อลดการใช้งานรถยนต์ให้ได้วันละ 3 ล้านคัน 

แผนพัฒนากรุงลอนดอนในครั้งนี้จะใช้งบประมาณเฉลี่ยปีละ 3 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 130,000 ล้านบาท โดยหน่วยงานการคมนาคมลอนดอน หรือ TFL จะมองหางบเพิ่มเติมจากขายตราสารหนี้ของธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ green bond การขายที่ และจากธุรกิจโฆษณาประชมสัมพันธ์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog