ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้า 3 ค่ายพร้อมจองในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
มาเลเซีย-สิงคโปร์เตรียมสร้างรถไฟความเร็วสูง
Boeing เปิดโครงการแข่งขันไอเดียพัฒนา Jetpack
Microsoft และ Facebook วางสายเคเบิลข้ามแอตแลนติกสำเร็จ
World Trend - แบตฯ รถ Tesla เสื่อมเพียง 10% หลังวิ่ง 250,000 กม. - Short Clip
World Trend - 'Amazon Go' ร้านค้าไร้แคชเชียร์เปิดให้บริการแล้ว - Short Clip
World Trend - ยอดขายหัวเว่ยทะลุแสนล้าน แม้ถูกกีดกันจากทั่วโลก - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ เมืองยอดนิยม ‘มาสเตอร์การ์ด’ 3 ปีซ้อน - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - หุ้นเทสลาร่วงหลังรายได้ไตรมาส 4 น่าผิดหวัง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลลบแอปฯ ผิดกฎหมายในจีนกว่า 2 หมื่นแอปฯ - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' สละตำแหน่งประธานเทสลาพร้อมถูกปรับ 646 ลบ. - Short Clip
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - เทคโนโลยีใหม่เก็บรักษาความทรงจำแม้ตายไปแล้ว - Short Clip
World Trend - Microsoft ไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล Surface - Short Clip
World Trend - โฆษณาใหม่ iPhone ย้ำจุดขายเรื่องความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
Nissan รับซื้อพลังงานไฟฟ้าที่เหลือจากการชาร์จแบต
Oct 6, 2017 04:40

นิสสันได้ร่วมมือกับบริษัทซัพพลายเออร์ด้านพลังงานในสหราชอาณาจักรที่มีชื่อ ว่า Ovo (โอโว) เปิดตัวโครงการ “vehicle-to-grid” หรือการเปลี่ยนพาหนะเข้าสู่ระบบเครือข่ายการจ่ายพลังงานไฟฟ้า โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ซื้อรถยนต์ Nissan Leaf รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าจากนิสสันซึ่งจะวางจำหน่ายในปี 2018 สามารถขายไฟฟ้าที่เหลือจากการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งของรถยนต์ คืนให้กับระบบของการไฟฟ้าได้ 

โดยลูกค้าที่สนใจโครงการนี้จะต้องติด ตั้งเครื่องชาร์จพิเศษจากบริษัท Ovo หลังจากนั้น Ovo จะเข้ามาเป็นผู้ดูแลในกระบวนการขายคืนไฟฟ้าให้เองทั้งหมด โดยผู้ใช้จะต้องตั้งค่าปริมาณไฟฟ้าที่ต้องการชาร์จขั้นต่ำล่วงหน้าสำหรับวัน ถัดไป หลังจากนั้น Ovo จะจัดการค้ากระแสไฟฟ้าให้ทั้งหมด ด้วยการจ่ายไฟเข้าไปในแบตเตอรี่รถในช่วง off-peak periods หรือช่วงเวลาที่ในเมืองความต้องการกำลังไฟฟ้าต่ำ ซึ่งค่าไฟจะมีราคาถูกประมาณ 4 เพนนี หรือราว 1.44 บาทต่อกิโลวัตต์  ก่อนที่จะนำไฟฟ้าที่เหลือจากการชาร์จนั้นมาขายคืนในช่วงที่ความต้องการใช้ไฟ มาก หรือช่วงที่ค่าไฟมีราคาแพง สูงสุดได้ 4 ครั้ง

โดย Stephen Fitzpatrick ผู้บริหารของ Ovo ระบุว่า วิธีนี้จะช่วยให้เจ้าของรถ Nissan Leaf ได้เงินจากการขายคืนเฉลี่ยราว 350-400 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 15,000-17,000 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับค่าไฟในการชาร์จแบตเตอรี่ เท่ากับว่าเจ้าของ Nissan Leaf ที่เข้าร่วมโครงการแทบจะได้ขับรถฟรีไม่เปลืองค่าชาร์จไฟ และนอกจากนี้วิธีนี้ช่วยแก้ปัญหาพลังงานไฟฟ้าสะอาด จากพลังงานลมและแสงอาทิตย์ ไม่เพียงพอในช่วงที่ความต้องการสูงของเมืองได้อีกด้วย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog