ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
แสนสิริ ลุยเปิด 10 โครงการใหม่ปลายปีนี้
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
แสนสิริ มั่นใจสิ้นปีรายได้คอนโด แตะ 2.2 หมื่นล้าน
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
แสนสิริ เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน 27-31 ต.ค.นี้
แสนสิริ เปิด พลัส คอนเซียร์จ รองรับลูกค้าต่างชาติ
บีทีเอส ตุนแลนด์แบงก์ พัฒนาอสังหาฯ 25 โครงการ
แสนสิริ ตั้งเป้ายอดขายต่างชาติปีนี้ 5,000 ล้าน
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
แสนสิริ คาดรายได้ 35,000 ล. หลังเปิด 19 โครงการใหม่
แสนสิริ-บีทีเอส เปิดตัวคอนโดใหม่ 'เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต'
พันธมิตรรายใหม่ของ BTS อาจเป็น 'แสนสิริ'
แสนสิริเปิด 21 โครงการใหม่ เป้ายอดขาย 42,000 ล้านบาท
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
แสนสิริปรับเพิ่มเป้ายอดขายไตรมาส 2 เป็น 13,000 ล้าน
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
แสนสิริ สร้างสถิติใหม่ กำไรปี 57 พุ่ง 75%
'แสนสิริ' ทำกำไรในจีนต่อเนื่องแม้มีกฎควบคุมนักลงทุน
Oct 23, 2017 14:07

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของไทย มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในปีนี้รัฐบาลจีนจะประกาศเข้มงวดมากขึ้นกับการควบคุมไม่ให้นักลงทุนจีนนำเงินออกนอกประเทศไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศมากเกินไป คาดปีหน้ารายได้แตะมูลค่า 4,600 ล้านบาท

เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลจีนประกาศใช้มาตรการจำกัดบุคคลและนิติบุคคลที่จะนำเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด โรงแรม หรือพื้นที่อุตสาหกรรม ธุรกิจประเภทกีฬาและบันเทิง รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพนันและอุตสาหกรรมบริการทางเพศ เป็นการแตะเบรกไม่ให้นักลงทุนไปลงทุนในต่างประเทศมากจนเกินไป โดยให้เหตุผลว่า แม้จะถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่บริษัทจีนจะไปลงทุนในต่างประเทศ แต่บริษัทเหล่านี้ก็จะต้องประสบกับความเสี่ยงและความท้าทายมากมาย และจะมีหนี้มากเกินไป

อย่างไรก็ตามบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของไทย ซึ่งหากพิจารณาปัจจัยเรื่องยอดขายก็จะทำให้แสนสิริคือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย และประเทศจีนเองก็กลายมาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแสนสิริตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ทางการจีนนั้นประกาศใช้มาตรการจำกัดไม่ให้บริษัทจีนนำเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศมากเกินไป

นายโคบีย์ เลทเธอร์ ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายธุรกิจต่างประเทศระบุว่า ตั้งแต่มีการประกาศเพิ่มมาตรการดังกล่าวของจีน ทางแสนสิริยังไม่ได้รับการขอยกเลิกสัญญาซื้อขายจากนักลงทุนจีนแต่อย่างใด  ทำให้ประมาณการณ์รายได้ของแสนสิริโตตามเป้าอย่างต่อเนื่อง และมีทีท่าว่าจะพุ่งแตะตัวเลข 3,518 ล้านในปีนี้ และจะโตมากขึ้นอีก 32% ในปี 2018 แตะที่ตัวเลข 4,646 ล้านบาท 

นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดภายหลังการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้นด้านการลงทุนของทางการจีนก็คือ นักลงทุนจีนจำนวนมากหันมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ราคาไม่แพงมากในประเทศแทน โดยนายนายโคบีย์ เลทเธอร์ ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายธุรกิจต่างประเทศระบุว่า ส่วนใหญ่แล้วนักลงทุนจีนที่เข้ามาซื้อบ้านกับโครงการต่างๆ ของแสนสิริ จะเป็นการเข้าซื้อบ้านที่มีราคาประมาณ 5-10 ล้านบาท โดยเมื่อเทียบกับราคาของบ้านขนาดเดียวกันในเมืองใหญ่ของจีนแล้วจะพบว่าถูกว่าราว 1 ใน 3 หรือครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

ขณะนี้บริษัท แสนสิริ กำลังสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เพิ่มอีก 3 แห่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ กวางโจว และเสิ่นเจิ้น เพื่อขยายธุรกิจในจีนอย่างจริงจังมากขึ้นกว่าเดิม โดยผู้บริหารของแสนสิริกล่าวว่า หากไม่มีเรื่องของการออกกฎควบคุมนักลงทุนมาเกี่ยวข้อง การบุกตลาดจีนจะมีความเข้มข้นกว่านี้มาก


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog