ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - Galaxy Fold พร้อมขายกันยายนนี้ - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch Lite เล็ก-ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - ‘เฟซบุ๊ก’ ประกาศลดการเก็บข้อมูลบนแอนดรอยด์ - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - ผู้บริหารหัวเว่ยยัน Mate X พร้อมขาย ก.ย. - Short Clip
World Trend - เยอรมนีทดสอบติดแอร์แบ็กนอกรถ - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - Black Shark 2 Pro เปิดตัว 30 ก.ค. - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
World Trend - Rockman X Dive เตรียมลงสมาร์ตโฟน - Short Clip
World Trend - Raspberry Pi รุ่นใหม่อาจปลุกกระแส PC อีกครั้ง - Short Clip
World Trend - ปากกา Galaxy Note รุ่นใหม่อาจมีกล้องในตัว - Short Clip
World Trend - ออสการ์ประกาศเพิ่มสาขาหนังยอดนิยม - Short Clip
World Trend - อาลีบาบา หนุนหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในจีน - Short Clip
World Trend - PlayStation 4 ทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่อง - Short Clip
World Trend - JAXA จ้างคนให้ตัดขาดจากโลก 2 สัปดาห์ - Short Clip
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - Viking จัดทริปล่องเรือ 59 ประเทศใน 245 วัน - Short Clip
World Trend - Mi Band 4 ขายได้ 4 ล้านชิ้น ใน 8 วัน - Short Clip
Jun 27, 2019 05:58

ออปโป้เผยนวัตกรรมฝังกล้องใต้หน้าจอ

ออปโป้ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากจีน เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Under-Screen Camera หรือกล้องฝังใต้หน้าจอ ที่งาน MWC Shanghai 2019 โดยออปโป้ได้แสดงสมาร์ตโฟนต้นแบบที่ใช้นวัตกรรมนี้เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งหน้าจอไม่มีรอยบากหรือรอยหยดน้ำเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งกล้องหน้า ทำให้หน้าจอสามารถแสดงผลได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ยังสามารถถ่ายรูปเซลฟี่ได้เหมือนกล้องทั่วไป เพราะกล้องถูกฝังให้อยู่ใต้หน้าจอ 

ออปโป้อธิบายว่า ปกติแล้ว การฝังกล้องไว้ใต้หน้าจอโดยที่ไม่มีการเจาะรูหรือเว้นพื้นที่ว่างไว้จะทำให้กล้องถ่ายรูปไม่ได้ เพราะแสงไม่สามารถเล็ดรอดผ่านหน้าจอเข้าหาเลนส์กล้องได้ แต่สมาร์ตโฟนต้นแบบของออปโป้ ใช้วัสดุผลิตหน้าจอที่โปร่งแสงและปรับโครงสร้างดีไซน์พิกเซลใหม่ ทำให้แสงสามารถผ่านเข้าไปถึงเลนส์ได้ ซึ่งออปโป้ยืนยันว่าเซ็นเซอร์กล้องหน้ามีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์อื่น ๆ ทั้งหมด และยังมีรูรับแสงที่กว้างมาก อย่างไรก็ตาม ออปโป้ยอมรับว่าการที่กล้องถูกฝังอยู่ใต้หน้าจอ ทำให้แสงผ่านเข้ามายังเลนส์ได้น้อยลง ซึ่งส่งผลให้ภาพถ่ายมีคุณภาพลดลง แต่ออปโป้ก็แก้ปัญหาด้วยการปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้แก้ไขปรับสีภาพให้มีความสวยงามได้โดยอัตโนมัติ

ในส่วนของหน้าจอที่มีกล้องซ่อนอยู่ข้างใต้ ยังคงรองรับระบบทัชสกรีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าออปโป้จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับสมาร์ตโฟนรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก แต่คาดว่าจะเป็นภายในปีนี้  


Mi Band 4 ขายได้ 4 ล้านชิ้น ใน 8 วัน

อุปกรณ์ประเภท Wearable อย่างสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพยังคงขายดีอยู่ ล่าสุด เสียวหมี่ได้เปิดตัวสายรัดข้อมือเพื่อตรวจวัดค่าการออกกำลังกายรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Mi Band 4 ไปเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มจำหน่ายในประเทศจีนแล้ว และสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 4 ล้านชิ้น ภายในเวลา 8 วัน โดยเสียวหมี่เปิดเผยว่าตอนนี้ Mi Band 4 มียอดขายเฉลี่ย 5,000 ชิ้นต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงที่สุดสำหรับสินค้าในกลุ่มสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และยอดขายน่าจะเพิ่มสูงขึ้นจากนี้อีก เพราะ Mi Band 4 เริ่มวางขายในตลาดต่างประเทศแถบยุโรปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 

Mi Band 4 มาพร้อมจอแบบ AMOLED แสดงภาพสีได้ และมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แบตเตอรี่ความจุ 135 มิลลิแอมป์ ใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุด 20 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มีระบบนับก้าวและอัตราการเต้นของหัวใจ รองรับการควบคุมเปิดปิดเพลงในสมาร์ตโฟนและการสั่งงานด้วยเสียง ใส่ว่ายน้ำได้ รุ่นปกติมีราคาอยู่ที่ 169 หยวน หรือประมาณ 800 บาท ขณะที่รุ่นที่มี NFC มีราคาอยู่ที่ 229 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาท แต่รุ่นที่จำหน่ายในตลาดต่างประเทศจะไม่มีระบบผู้ช่วยส่วนตัวและ NFC เหมือนเวอร์ชันที่วางขายในจีน คาดว่าจะเริ่มนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยเหมือนกัน ในอีกไม่นานนี้ 


Samurai Shodown เพิ่ม 4 ตัวละครใหม่

เกม Samurai Shodown ภาคใหม่ล่าสุด ของค่ายเกม SNK ขณะนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งขณะนี้ มีตัวละครให้สามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 16 คน ล่าสุด ทาง SNK ได้ทวีตข้อความเปิดเผยว่าเตรียมที่จะเพิ่มตัวละครใหม่อีก 4 คนให้ดาวน์โหลดเล่นเพิ่มได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งประกอบด้วย ริมารูรู ที่จะปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม บาซาร่า ที่จะปล่อยออกมาในเดือนตุลาคม คาซามะ ที่จะปล่อยออกมาในเดือนธันวาคม และ วานฟู ที่จะปล่อยออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งทั้ง 4 คน นับว่าเป็นตัวละครยอดนิยมจากเกม Samurai Shodown ภาคก่อน ๆ และการค่อย ๆ ปล่อยตัวละครใหม่ออกมาในทุก ๆ 2-3 เดือน จะช่วยให้เกมคงความนิยมได้นานขึ้น 

SNK ยังมีข้อเสนอพิเศษให้สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดเกม Samurai Shodown ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งผู้เล่นจะได้รับตัวละคร Season Pass ติดไปกับเกมด้วย โดยที่ไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่าย แต่หลังจากวันที่ 30 มิถุนายนแล้ว จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 19.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 620 บาท สำหรับผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC และเครื่องเล่น Nintendo Switch อาจต้องอดใจรอกันอีกนิด โดยเกม Samurai Shodown จะเริ่มวางจำหน่ายในสองแพลตฟอร์มนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog